x close

หามแกนนำ นปช. ปทุมฯ ส่ง รพ. หลังป่วยเพราะน้ำเน่า






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คลิปวิดีโอ VoiceTV


          แกนนำ นปช.ปทุมธานี ป่วยประหลาด ปากเบี้ยว เป็นอัมพาตซีกซ้าย แพทย์เผยติดเชื้อไวรัสมาจากน้ำท่วม จนเข้าไปทำลายเส้นประสาทคู่ที่ 7

          วานนี้ (16 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม เพื่อน ๆ ได้เร่งนำตัว นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โก๊ะตี๋ แกนนำ นปช.ปทุมธานี ส่งโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาลอส ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังนายวุฒิพงศ์ ล้มป่วยด้วยโรคประหลาด โดยมีอาการคล้ายกับเป็นอัมพฤกษ์ทางซีกซ้าย และยังปากเบี้ยว ปวดศีรษะอย่างรุนแรง เบื้องต้นแพทย์ได้ให้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีเพื่อน ๆ เฝ้าอาการอย่างใกล้ชิด

          จากการสอบถามนายวุฒิพงษ์ ทราบว่า เมื่อช่วง 2-3 วันก่อนจะล้มป่วย รู้สึกปวดหัวอย่างต่อเนื่องและรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และหลังจากนั้นใบหน้าและร่างกายซีกซ้ายกลับไม่มีความรู้สึก อีกทั้งยังปากล่างเบี้ยวควบคุมไม่ได้ เพื่อนเห็นอาการของตนไม่ดีจึงรีบพาส่งโรงยาบาล และทราบเบื้องต้นว่า สาเหตุของอาการป่วยเกิดจากเชื้อไวรัสได้เข้าไปทำลายเส้นประสาทเส้นที่ 7 ทำให้ร่างกายซีกซ้ายหมดความรู้สึกเหมือนคนเป็นโรคอัมพาต

          นายวุฒิพงษ์กล่าวต่อว่า เชื่อว่าเชื้อไวรัสนั้นเข้าสู่ร่างกาย เพราะตลอดสองเดือนที่ผ่านมา ตนต้องลุยน้ำท่วมมาโดยตลอด เนื่องจากได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทำให้ต้องลุยน้ำเน่าทุกวัน บางครั้งกลับถึงบ้านก็ไม่ได้อาบน้ำ นอนทั้ง ๆ ที่เสื้อผ้าเปียกน้ำคลำอยู่ เพราะเหน็ดเหนื่อยจากการนำสิ่งของยังชีพเข้าไปแจกชาวบ้าน จึงเชื่อว่าคงจะติดเชื้อมาในช่วงนั้น เพราะที่ผ่านมาตนเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด

          ด้านนายแพทย์ วิชัย เตชะทัตตานนท์ แพทย์เจ้าของไข้ ระบุว่า อาการดังกล่าวเกิดจากเชื้อไวรัสเบอเพาซี่ ที่แพร่กระจายอยู่ในอากาศ และบริเวณน้ำเน่า เข้าไปทำลายเส้นประสาทคู่ที่ 7 ทำให้คนไข้มีอาการปากเบี้ยว ตาปิดไม่สนิท น้ำตาไหลตลอดเวลา และเป็นอัมพาตชั่วคราวบริเวณซีกซ้าย ดังนั้น จึงอยากจะฝากให้ประชาชนผู้ประสบภัยพยายามรักษาร่างกายให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ และอย่าเครียด จะช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ได้ระดับหนึ่ง

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายวุฒิพงษ์ เป็นแกนนำ นปช.ที่มีบทบาทในจังหวัดปทุมธานี และล่าสุด ยังร่วมกับ พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ นำมวลชนเข้าไปเปิดประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์ จนเป็นเหตุให้ทางกรุงเทพมหานครต้องแจ้งความ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หามแกนนำ นปช. ปทุมฯ ส่ง รพ. หลังป่วยเพราะน้ำเน่า อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2554 เวลา 15:03:18 19,148 อ่าน
TOP