x close

สุรพงษ์ ท้า ปชป. ยื่นถอนคืนพาสปอร์ต ทักษิณ






สุรพงษ์ท้าปชป.ยื่นถอนคืนพาสปอร์ตทักษิณ (ไอเอ็นเอ็น)



          รมว.ต่างประเทศ ไม่สน ปชป. ยื่นถอดถอน ยัน คืนพาสปอร์ต "ทักษิณ" ตามขั้นตอน ฮ.ทัพเรือ ถูกเขมรยิง เชื่อ เข้าใจผิด มั่นใจ ไม่กระทบสัมพันธ์ เตรียมไปพม่า คุยเรื่องพลังงาน

          นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยถึง กรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นถอดถอนตนเอง กรณีการคืนพาสสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า หากจะดำเนินการเรื่องดังกล่าว ก็เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยืนยันว่า การคืนพาสปอร์ตนั้น ได้ทำตามระเบียบอย่างถูกต้อง และจะไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้อีก ส่วนกรณีที่กัมพูชา ยิงปืนใส่ เฮลิคอปเตอร์ของไทยนั้น เชื่อว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด ตนได้รับรายงานแล้ว พร้อมยืนยันว่า จะไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ ขณะเดียวกัน วันที่ 21 ธันวาคม นี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปกัมพูชา เพื่อประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป ไทย-กัมพูชา หรือ จีบีซี ร่วมกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา

          อย่างไรก็ตาม วันที่ 19 ธันวาคม นี้ ตนพร้อมด้วย นายกรัฐมนตรี และ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะเดินทางไปสหภาพพม่า เพื่อหารือเรื่องก๊าซธรรมชาติ รวมถึง ปัญหายาเสพติดด้วย















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ ท้า ปชป. ยื่นถอนคืนพาสปอร์ต ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2554 เวลา 14:56:06 6,756 อ่าน
TOP