x close

เปิดโผแต่งตั้งตำรวจนครบาล คาดขั้วเดิมถูกเขี่ยพรึ่บ


ตำรวจ

          เปิดโผแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจนครบาล คาดขั้วอำนาจเดิมถูกเขี่ยเข้ากรุเกือบหมด ส่งขั้วเดียวกันยึดเก้าอี้แทน

          เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับ ผบก.-รอง ผบช. หรือนายพลเล็ก ประจำปี 2554 โดยก่อนหน้านั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้แต่ให้กองบัญชาการประชุมกลั่นกรองให้แล้วเสร็จ และส่งบัญชีให้สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติภายในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ เพื่อจะนำรายชื่อทั้งหมดส่งให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาอีกรอบ 

          ทั้งนี้ สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ ผบก.-รอง ผบช. ประจำปี 2554 จะมีตำแหน่งว่างทั้งหมด 59 ตำแหน่ง ประกอบด้วยระดับรอง ผบช. 28 ตำแหน่ง และ ผบก.อีก 31 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นที่คาดการณ์กันว่า นายตำรวจที่ได้รับแต่งตั้งจากรัฐบาลชุดก่อนจะถูกโยกเข้ากรุทั้งหมด เช่น พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รอง ผบช.น. อาจจะได้เป็นรอง ผบช. สำนักงานตรวจสอบภายใน หรือ สตส. ขณะที่ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน นรต.รุ่น 31 รองผบช.น. ก็จะถูกให้ไปเป็น รอง ผบช.ศ. 

          ส่วนผู้ที่คาดว่าจะได้โยกมาเป็น รอง ผบช.น.นั้น น่าจะมีทั้ง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น. 1 ,พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผบช.ก.,พล.ต.ต.บุญส่ง พานิชอัตรา รองผบช.ภ. 8 สายคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร รวมทั้ง พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ ผบก.การสนับสนุนทางเทคโนโลยี สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (สทส.ตร.) อดีตผบก.น. 1 นรต.รุ่น 27  ซึ่งเคยถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกรณีสลายการชุมนุมเสื้อเหลือง บริเวณเซ็นทรัลเวิล์ด ก็น่าจะถูกโยกมาเป็น รอง ผบช.น.เช่นกัน เช่นเดียวกับนายตำรวจอีกหลายคนที่มีความสัมพันธ์กับนักการเมืองสายพรรคเพื่อไทย ก็น่าจะได้นั่งตำแหน่งที่สูงขึ้น

          ขณะที่ส่วนของ บช.ก.นั้น คาดว่า พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.ภ.3 อดีตรองผบก.ป นรต.รุ่น 31 จะได้โยกเป็นผบก.ป. แทน พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ เพื่อนร่วมรุ่น ที่คาดว่าจะโยกไปเป็น ผบก.ปคม. หรือไม่ก็อาจจะเป็น พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผบก.ป. นรต.รุ่น 31 ลูกหม้อ บช.ก. ที่จะถูกโยกไปเป็น ผบก.ปคม.แทน

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า โผแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าว หากผ่านการพิจารณาของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ แล้ว จะถูกส่งต่อไปให้ที่ประชุม ก.ตร. ซึ่งมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายเป็นขั้นสุดท้าย ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ เวลา 13.30 น.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโผแต่งตั้งตำรวจนครบาล คาดขั้วเดิมถูกเขี่ยพรึ่บ โพสต์เมื่อ 19 ธันวาคม 2554 เวลา 10:42:14 7,282 อ่าน
TOP