x close

บช.น.นำร่องจราจรหญิงกวดขันจราจร




บช.น.นำร่องจราจรหญิงกวดขันจราจร (ไอเอ็นเอ็น)


           นครบาล ผุดโครงการตำรวจจราจรหญิง กวดขันวินัยจราจร

           พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รับผิดชอบงานจราจร) เปิดเผยว่า เตรียมนำตำรวจหญิง ฝ่ายธุรการของกองบังคับการตำรวจจราจร ที่ผ่านการคัดเลือกและฝึกอบรมเบื้องต้น จำนวน 10 นาย เข้าทดลองปฏิบัติหน้าที่ เพื่อกวดขันการจราจร บริเวณแยกสัญญาณไฟจราจรในพื้นที่ถนนสายหลัก อาทิ ถนนพระรามสี่ ถนนพระรามเก้า ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถนนสุขุมวิท และ ถนนรัชดาภิเษก และคาดว่าจะเริ่มในต้นเดือนมกราคม 2555 นี้

           ทั้งนี้ พล.ต.ต.วรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจหญิงมีความละเอียดอ่อน และอ่อนโยน เหมาะกับการกวดขันวินัยจราจร ซึ่งตรงกับนโยบายของผู้บังคับบัญชา ที่จะไม่มุ่งเน้นในการจับกุมความผิดเล็กน้อย แต่จะมุ่งให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนน รักษาระเบียบวินัยจราจร แต่ยังคงเน้นข้อหาหลัก 7 ข้อหา สำคัญที่จะเป็นปัจจัยให้เกิดอุบัติเหตุ และส่งผลกระทบต่อการจราจร ประกอบด้วย

           1. ข้อหาแข่งรถในทางสาธารณะ

           2. ขับรถขณะเมาสุรา

           3. ขับรถย้อนศร

           4. แซงในที่คับขันหรือเขตปลอดภัย

           5. จอดรถซ้อนคัน

           6. ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด

           7. ขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย

          ส่วนข้อสั่งการที่ยังเน้นให้ตำรวจจราจรเข้มข้นกับการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้อำนวยความสะดวกจราจรมุ่งคลี่คลายจราจรโดยเร็ว ต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ พร้อมกันนี้ ยังให้มีการสำรวจและประเมินเส้นทางที่รถติดหนัก 20 เส้นทางสายสำคัญเพื่อเร่งแก้ไข ให้เป็นของขวัญกับพี่น้องประชาชน ในช่วงปีใหม่














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บช.น.นำร่องจราจรหญิงกวดขันจราจร อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2554 เวลา 15:32:19 6,255 อ่าน
TOP