x close

รวบคอลเซ็นเตอร์ มาแนวใหม่ แกล้งจับญาติเรียกค่าไถ่




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          รวบคนร้ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินข้าราชการผู้ใหญ่ อ้างจับญาติมาเรียกค่าไถ่ สูญเงินนับแสน

          วันนี้ (28 ธันวาคม) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวจับกุม นายธนาวุฒิ แซ่หม่อ อายุ 25 ปี คนร้ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์สิน หลังจากที่หลอกลวงเหยื่อหลายรายจนสูญเงินหลายแสนบาท

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน ได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา จาก พล.ร.ท.สมบัติ ไชยทรัพย์ อายุ 75 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญ ว่า มีคนร้ายโทรศัพท์ติดต่อมาที่บ้านพัก แล้วข่มขู่ว่าถ้าอยากได้บุตรสาวคืนให้เอาเงินมาส่งมอบให้จำนวน 690,000 บาท เพื่อแลกกับชีวิตบุตรสาว ขณะคุยกันทางโทรศัพท์ก็มีเสียงหญิงสาวร้องขอความช่วยเหลือ ผู้เสียหายตกใจก็ได้นำเงินสดตามจำนวนดังกล่าวไปมอบให้คนร้ายก่อนจะมาแจ้งความภายหลัง

          นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม คนร้ายได้ก่อเหตุอีกครั้ง โดยได้โทรศัพท์ไปข่มขู่ข้าราชการบำนาญผู้หญิงว่า ลูกหลานถูกจับตัวไป ให้เอาเงินจำนวน 190,000 บาทมาไถ่ตัว ขณะที่ผู้เสียหายเตรียมเงินไปให้คนร้าย แท๊กซี่ที่นั่งมารู้เรื่อง จึงแนะนำให้ปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน จึงทำให้สามารถจับกุมจับผ้ต้องหาได้ขณะมารับเงินตามที่นัดหมายกัน บริเวณห้างสรรพสินค้าโลตัส ปิ่นเกล้า

          อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.วินัย ได้กล่าวเตือนสติประชาชนว่า อยากให้คดีนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนสติประชาชนว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์พวกนี้ยังทำงานหลอกลวงได้ผล ยังไม่เลิกหากิน โดยได้เปลี่ยนวิธีการเดิม ที่จะใช้คนโทรไปหาเหยื่อแจ้งว่าจะต้องเสียภาษี หรือไม่อยากเสียภาษีต้องไปกดตัวเลขตามตู้เอทีเอ็มตามที่บอก แต่ครั้งนี้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์มาแนวใหม่ โดยการโทรไปยังข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่อยู่บ้านนาน ๆ แจ้งว่าญาติพี่น้องถูกคนร้ายจับกุมไว้ ขณะที่กำลังโทรพูดคุยอยู่ก็มีเสียงร้องให้ช่วยเหลือ ทำให้ผู้เสียหายเกิดความตกใจกลัวว่าญาติจะได้รับอันตรายจริง

          ดังนั้น เมื่อได้รับโทรศัพท์ลักษณะดังกล่าวขอให้ตั้งสติก่อน อย่าเพิ่งทำอะไรตามที่ปลายสายบอก ขอให้ติดต่อตรวจสอบก่อนว่าญาติของเราถูกจับไปจริงหรือไม่ จะได้ไม่ถูกหลอกเงินจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์เอาได้ง่าย ๆ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบคอลเซ็นเตอร์ มาแนวใหม่ แกล้งจับญาติเรียกค่าไถ่ โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2554 เวลา 14:35:51 5,925 อ่าน
TOP