x close

เศร้า! แอบเลตต์ วัย 46 ปี อดีตแข้งหงส์ลาโลก


เศร้า! แอบเลตต์ วัย 46 ปี อดีตแข้งหงส์ลาโลก

เศร้า! แอบเลตต์ วัย 46 ปี อดีตแข้งหงส์ลาโลก (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  liverpoolthailand.com

           แกรี แอบเลตต์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล วัย 46 ปี เสียชีวิตด้วย โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

           ข่าวเศร้าวงการลูกหนังเมืองผู้ดี "แกรี แอบเลตต์" อดีตกองหลัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และ "ท็อฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน เสียชีวิตลงด้วยวัย 46 ปี เมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา จากโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่ถูกตรวจพบเมื่อประมาณ 16 เดือนก่อน โดยแอบเลตต์ เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับลิเวอร์พูล ก่อนย้ายออกไปเล่นกับเอฟเวอร์ตัน ในปี 1992 โดยเขาลงเล่นให้ทั้งสองทีมดังแห่งถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ เป็นจำนวนกว่า 100 นัด ในแต่ละสโมสร ยังเป็นนักเตะเพียงคนเดียว ที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ร่วมกับสองทีมร่วมเมือง 

เศร้า! แอบเลตต์ วัย 46 ปี อดีตแข้งหงส์ลาโลก

           แอบเลตต์ ยังเคยค้าแข้งกับเบอร์มิงแฮม ซิตี เป็นเวลา 3 ปี รวมถึง ดาร์บี เคาน์ตี, ฮัลล์ ซิตี, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ส, แบล็กพูล และลอง ไอส์แลนด์ รูจ ไรเดอร์ หลังจากแขวนสตั๊ดก็ได้เป็นทีมงานสตาฟโค้ชของเอฟเวอร์ตัน และลิเวอร์พูล ก่อนจะได้ทำงานตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นครั้งแรกในปี 2009 กับ สตอคพอร์ท เคาน์ตี แต่ทำงานเพียงปีเดียวก็ต้องออกจากตำแหน่ง

           หลังจากนั้น แอบเลตต์ก็มาเป็นสตาฟโค้ชของอิปสวิช ทาวน์ กระทั่งถูกตรวจพบว่า เป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เมื่อ 16 เดือนก่อน หลังจากเป็นลมล้มลงบนสนามซ้อมของทีม และมาเสียชีวิตลงในวันขึ้นปีใหม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า! แอบเลตต์ วัย 46 ปี อดีตแข้งหงส์ลาโลก อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2555 เวลา 15:19:36 6,870 อ่าน
TOP