x close

ชมคลิป! ย้อนอดีตเหตุการณ์เด่น 100 ปี ใน 10 นาที


















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  youtube.com โพสต์โดย derDon1234

          สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่ชื่นชอบในเรื่องราวของเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจนกลายมาเป็นประวัติศาสตร์โลก ให้ได้ศึกษากันจนถึงทุกวันนี้ คงจะชื่นชอบกับคลิปที่เรานำมาฝากกันนี้อย่างแน่นอน เพราะด้วยคลิปนี้เพียงคลิปเดียว คุณก็สามารถรู้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตในรอบ 100 ปีที่ผ่านมาได้ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีกว่า ๆ เท่านั้นเอง!!

          ที่เราได้เกริ่นนำไปแบบนั้นก็เป็นเพราะว่า มียูสเซอร์ที่ใช้ชื่อว่า derDon1234 ได้อัพคลิปวิดีโอที่บอกเล่าเรื่องราวของเหตุการณ์สำคัญ ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้นับตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ.1911 ถึง ค.ศ.2011 หรือเมื่อ 100 ปีที่ผ่านมา ด้วยการนำภาพของช่วงเหตุการณ์นั้น ๆ มาใส่ไว้ในคลิปวิดีโอ ซึ่งนี่เองเลยทำให้ผู้ที่เข้ามาชมคลิปนี้ได้รู้ถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของโลกแบบง่าย ๆ โดยใช้เวลาแค่ 10 นาทีกว่า ๆ เท่านั้น

          จากคลิปดังกล่าว ก็ทำให้ได้รู้ว่ามีเหตุการณ์ในรอบ 100 ปี เกิดขึ้นมากมาย เริ่มตั้งแต่ นายโรอัลด์ อะมุนด์เซน (Roald Amundsen) นักสำรวจชาวนอร์เวย์ที่ได้รับการยกย่องจากทั่วโลก กับการเป็นมนุษย์คนแรกที่เดินทางไปถึงขั้วโลกใต้เมื่อปี ค.ศ.1911 ตามมาด้วยโศกนาฏกรรมเรือไททานิค (Titanic) ล่มในปี ค.ศ.1912 จากนั้นก็เป็น สงครามโลกครั้งที่ 1, การสร้างตึกเอ็มไพร์ สเตท (Empire State), การขึ้นครองอำนาจทางทหารของ "อดอล์ฟ ฮิตเลอร์" รวมถึงสงครามโลกครั้งที่ 2









          นอกจากนั้นแล้วยังมีเหตุการณ์สำคัญ ๆ เกิดขึ้นอีกเพียบ เช่น การโจมตีอ่าวเพิร์ล ฮาร์เบอร์ ของกองทัพญี่ปุ่น, การได้รับเลือกสมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2, การปฏิวัติทางวัฒนธรรมของ "เหมา เจ๋อตุง", เหตุลอบสังหารประธานาธิบดี "จอห์น เอฟ เคนเนดี้", สงครามเวียดนาม, เหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่เชอร์โนบิลระเบิด, การทำลายกำแพงเบอร์ลิน, การฉลองเข้าสู่สหัสวรรษใหม่, เหตุวินาศกรรม 11 กันยายน, เหตุสึนามิที่ภูเก็ต, การเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดี "บารัค โอบาม่า" และปิดท้ายที่เหตุสึนามิที่ญี่ปุ่น รวมถึงวิกฤตการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ฟุกุชิม่า


















          ทั้งหมดทั้งมวลที่ได้กล่าวไปในข้างต้นนั้น คือเหตุการณ์สำคัญ ๆ ในรอบ 100 ปีจากคลิปนี้ ที่เรายกตัวอย่างมาให้คุณผู้อ่าน ๆ ได้ทราบกันโดยคร่าว ๆ เพราะนอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวและเหตุการณ์ต่าง ๆ จากทั่วโลกเกิดขึ้นมากมายเต็มไปหมด ซึ่งทั้งหมดนั้นจะมีเหตุการณ์อะไรบ้าง ก็เชิญคุณผู้อ่านรับชมได้จากคลิปที่เรานำมาฝากกันนี้ได้เลยย..







คลิป ย้อนอดีตเหตุการณ์เด่น 100 ปี ใน 10 นาที






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมคลิป! ย้อนอดีตเหตุการณ์เด่น 100 ปี ใน 10 นาที อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2555 เวลา 07:45:40 35,855 อ่าน
TOP