x close

โอ๊ะ โอ.. ศิลปะจากดวงตา ที่จับจ้องไปที่คุณ!!

ศิลปะจากดวงตา ที่จับจ้องไปที่คุณ

ศิลปะจากดวงตา ที่จับจ้องไปที่คุณ

ศิลปะจากดวงตา ที่จับจ้องไปที่คุณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย greenbing

           คุณผู้อ่านทุกท่าน คุณเคยมีความรู้สึกที่ว่า เหมือนมีสายตามากมายหลากหลายคู่จับจ้องมาที่ตัวของคุณกันบ้างหรือไม่ ถ้าคุณเคยมีความรู้สึกแบบนั้น ก็อย่าเพิ่งตกอกตกใจไป เพราะไม่แน่ว่าสายตานั้น ๆ อาจจะเป็นเพียงแค่ผลงานศิลปะชิ้นหนึ่งก็เป็นได้!!

           เชื่อว่าหลายท่านอาจจะมึนงงว่า เอ๊ะ! การที่มีสายตาจับจ้องจะเกี่ยวข้องอะไรยังไงกับงานศิลปะใช่ไหมเอ่ย ถ้าใช่ก็ขอเฉลยให้หายสงสัยกันไปว่า ที่เราพูดไปแบบนั้นก็เพราะที่ประเทศเยอรมนี ได้มีกลุ่มศิลปินเพิ่มไอเดียเจ๋ง ๆ ผสมผสานกับเรื่องของเทคโนโลยีที่ทันสมัย เลยได้ออกมาซึ่งผลงานศิลปะที่ทำให้ใครหลาย  ๆ คนที่พบเห็นถึงกับต้องไปดู หรือสัมผัสให้เห็นกับตาเลยว่า สิ่งที่เห็นกันนั้น แท้จริงแล้วคืออะไรกันแน่

           ผลงานศิลปะที่ว่านั้น เป็นผลงานที่มีชื่อว่า "All Eyes On You" ซึ่งเป็นผลงานศิลปะบนกระจกหน้าต่างของร้านค้าแห่งหนึ่งในประเทศเยอรมนี โดย All Eyes On You ถือเป็นผลงานสุดเจ๋งของ "บริทซ์ปีเตอร์มันน์" (Britzpetermann) กลุ่มคนหัวศิลป์ที่เคยมีผลงานอาร์ต ๆ โดน ๆ มาแล้วมากมายหลายชิ้นเลยด้วย

ศิลปะจากดวงตา ที่จับจ้องไปที่คุณ

           All Eyes On You ก็จัดเป็นอีกหนึ่งผลงานเด็ดโดนใจของพวกเขา ซึ่งได้นำเอาดวงตามากมายหลากหลายไซส์ ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง คละเคล้ากันไป มาใส่ไว้บนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ดวงตานั้น ๆ สามารถเคลื่อนไหว เกลือกตามองไปมาได้ ที่สำคัญยังสามารถกระพิบตาได้อีกด้วยนะเออ

           จากนั้นแล้ว เมื่อเซ็ตโปรแกรมต่าง ๆ นานาได้เรียบร้อย ก็ฉายภาพออกมาผ่านเครื่องโปรเจ็คเตอร์ โดยมีกระจกหน้าต่างใหญ่ ๆ ของร้านค้า ทำหน้าที่เป็นเสมือนหน้าจอไว้ให้ฉายดวงตามากมายเหล่านี้ ซึ่งนี่เองเลยทำให้ผู้ที่เดินผ่านหน้าร้าน และผู้ที่สัญจรไปมาก็เลยได้เล่นสนุกและได้แวะมาดูดวงตาทั้งหลายที่ชวนดึงดูความสนใจกันมากมายเลยด้วย

           เอาเป็นว่าลองไปดูผลงานเจ๋ง ๆ ของพวกเขาผ่านคลิปที่เรานำมาฝากคุณผุ้อ่านทุก ๆ ท่านนี้กันดีกว่า แล้วคุณจะรู้ว่าผลงานศิลปะของพวกเขานั้นเป็นผลงานที่เต็มไปด้วยไอเดียและความเจ๋งอย่าบอกใครเลยทีเดียวเขียวล่ะ..



All Eyes On You



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ะ โอ.. ศิลปะจากดวงตา ที่จับจ้องไปที่คุณ!! โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2555 เวลา 14:41:20 6,598 อ่าน
TOP