x close

ชายจีนหัวใส ใช้อึแพนด้าทำปุ๋ยปลูกชา ราคากิโลละ 2 ล้าน


ชายจีนหัวใส ใช้อึแพนด้าทำปุ๋ยปลูกชา ราคากิโลละ 2 ล้าน



          อึแพนด้า ดูเหมือนจะเป็นของเสียที่ไม่มีมูลค่าไม่มีราคาเท่าไหร่ แต่ใครจะไปเชื่อว่าในวันนี้ มันกลายเป็นสิ่งที่มีค่ามากกว่าที่เราคิดเสียแล้ว เมื่อชายจีนหัวใส ปิ๊งไอเดียนำอึแพนด้ามาทำปุ๋ยปลูกชาเขียวขายกิโลกรัมละเป็นล้าน!!!!!

          เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 10 มกราคมว่า ไอเดียนี้เป็นของ นายอัน เหยี่ยนซื่อ อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเสฉวน มณฑลเสฉวนของจีน ที่ได้มองเห็นคุณค่าของมูลแพนด้าว่ามีไฟเบอร์และสารอาหารสูง จึงนำมาใช้เป็นปุ๋ยปลูกชาเขียวเพื่อให้ชาเขียวซึมซับสารอาหารจากมูลนั้น แล้วนำชาไปขายในราคาสูงถึง 2 ล้านบาท

          โดยนายอัน เหยี่ยนซื่อ ได้เปิดเผยว่า แพนด้าเป็นสัตว์ที่มีระบบการย่อยอาหารที่ไม่ดีนัก และสามารถดูดซึมสารอาหารได้เพียง 30% ของสารอาหารทั้งหมดที่มีในอาหารที่มันกินเข้าไป ดังนั้น มูลแพนด้าจึงเต็มไปด้วยไฟเบอร์ และสารอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งเมื่อเขาได้เล็งเห็นว่ามูลแพนด้ายังมีสารอาหารอยู่มากเช่นนี้ จึงได้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับมูลแพนด้าและการทำปุ๋ย แล้วซื้อมูลแพนด้ามา 11 ตัน ก่อนจะนำไปใส่ให้กับต้นชาในไร่ของเขาเอง ผลที่ได้ก็คือชาชั้นเลิศที่เก็บเกี่ยวชุดแรกในต้นฤดูใบไม้ผลิ มีมูลค่าสูงถึง 2 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นชาเขียวที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ขณะที่ตัวเขาเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ชาของเขาจะได้รับการบันทึกลงในกินเนสส์บุ๊ก และดึงดูดเศรษฐีผู้รักสุขภาพให้มาลองลิ้มชิมรสชาที่เต็มไปด้วยสารอาหารจากมูลแพนด้าของเขา

          ทั้งนี้ นายอัน เหยี่ยนซื่อ ยังได้จัดตั้งบริษัท แพนด้า ที พร้อมทั้งจดลิขสิทธิ์ป้องกันการลอกเลียนแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาเชื่อว่า แม้ว่าชาเขียวของเขาจะราคาแพงลิ่ว แต่มันน่าจะได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีคุณค่าทางอาหารมาก และยังช่วยป้องกันรังสีที่เป็นพิษต่อร่างกายได้ด้วย ขณะที่บรรดาชาวจีนที่ได้รับรู้ข่าวนี้ในอินเทอร์เน็ต ก็ได้แสดงความเห็นว่า อัน เหยี่ยนซื่อ อาจจะโก่งราคาชาเก็บเกี่ยวชุดแรกที่ปกติขายกันในราคากิโลกรัมละ 100,000 บาท ให้สูงลิ่วกว่าใครเพื่อดึงดูดความสนใจและอ้างสรรพคุณเกินจริงก็เป็นได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายจีนหัวใส ใช้อึแพนด้าทำปุ๋ยปลูกชา ราคากิโลละ 2 ล้าน อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2555 เวลา 09:52:33 7,642 อ่าน
TOP