x close

สังหารคนสนิท ส.ส.เพื่อไทย ปมขัดแย้งธุรกิจ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เกิดเหตุยิงกันหน้าโรงงานน้ำแข็ง จ.อุบลราชธานี พบผู้เสียชีวิต 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นคนสนิทของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตำรวจคาดสาเหตุการสังหาร น่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องการสร้างรีสอร์ทมูลค่า 100 ล้านบาท
 
          วันนี้ (16 มกราคม) เกิดเหตุยิงกันที่หน้าโรงงานน้ำแข็งศรีโสภามาร์เก็ตติ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังที่เกิดเหตุ พบนายประสาน คำแสนดี นายก อบต.บุ่งหวาย เสียชีวิตแบบคว่ำหน้าพาดบันไดฝั่งคนขับของรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ มีบาดแผลถูกยิงที่ท้ายทอยทะลุหน้าผากด้วยกระสุนขนาด 11 ม.ม. 1 นัด ขณะที่มือถือปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม. เอาไว้
 
          ห่างจากศพนายประสานไม่ไกล พบนายไสว ประดับจันทร์ พนักงานขับรถดับเพลิง ที่เป็นผู้ติดตามนายประสานเสียชีวิตด้วยเช่นกัน โดยกระสุนได้ถูกยิงไปใต้คาง ทะลุแผ่นหลังจำนวน 1 นัด รอบบริเวณที่เกิดเหตพบปลอกกระสุน 11 ม.ม. ตกรวม 6 นัด
 


          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนร้ายน่าจะเป็น จ่าแดง ซึ่งเป็นทหารที่ไม่ทราบสังกัด คุมการก่อสร้างรีสอร์ทให้นักการเมือง ซึ่งตอนนี้ได้ขับรถหนีไปทางจังหวัดศรีสะเกษ
 
          จากการสอบสวน ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายประสานเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรีสอร์ทให้กับเจ้านายของจ่าแดง ซึ่งสิ่งก่อสร้างดังกล่าวได้ถูกไฟไหม้ ดังนั้นจ่าแดงจึงเรียกนายประสานมาคุยที่โรงน้ำแข็ง ซึ่งนายประสานก็เดินทางมาพร้อมกับนายไสวผู้ติดตาม ทว่าเกิดเหตุโต้เถียงกันขึ้น เพราะผู้จ้างยังติดค้างหนี้นายประสานอยู่ 10 ล้านบาท อีกทั้งยังมีประเด็นเมื่อ 3 เดือนก่อน นายประสานได้ฟ้องร้องเงินค่ารับเหมาประมาณ 60 ล้านบาท และกดดันไม่ให้ผู้รับเหมารายอื่นมารับเหมาแทน ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเหตุให้จ่าแดงเกิดความแค้นและยิงนายประสานพร้อมผู้ติดตามจนเสียชีวิตในที่สุด
 
          สำหรับประวัติของนายประสานนั้น ถือว่าสนิทกับ ส.ส. พรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะตระกูลกัลป์ตินันท์
 







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สังหารคนสนิท ส.ส.เพื่อไทย ปมขัดแย้งธุรกิจ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2555 เวลา 15:38:56 10,665 อ่าน
TOP