x close

เจ้านายออสซี่ใจดี แจกโบนัสกระจายคนละเป็นล้าน




เคน เกรนด้า
นายเคน เกรนด้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสท์โดย Euronews

          วันนี้ (2 กุมภาพันธ์) เว็บไซต์อินเตอร์เนชั่นแนล บิซสิเนส ไทม์ รายงานว่า คนงานในบริษัทรถบัสที่ชื่อว่า เกรนด้า ซึ่งตั้งอยู่ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียนั้น ต่างรู้สึกประหลาดใจเมื่อพวกเขาได้รับเงินโบนัสปลายปีกว่า 30,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือกว่า 990,000 บาท หลังจากที่บริษัทขายกิจการออกไปและแบ่งเงินโบนัสให้พนักงานที่ทำงานกับบริษัท รวมทั้งสิ้นกว่า 15 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือกว่า 495 ล้านบาท

          นายเคน เกรนด้า พร้อมด้วยลูกชายของเขา นายจอร์จ และ สก็อต เกรนด้า เจ้าของบริษัท เกรนด้า คอร์เปอเรชั่น (Grenda Corporation) ได้มอบโบนัสตอบแทนพนักงานกว่า 1,800 คน เพื่อเป็นการตอบแทนที่พนักงานทุกคน ร่วมสร้างความสำเร็จให้บริษัทมายาวนานกว่า 66 ปี ซึ่งจำนวนเงินโบนัสที่ได้นั้น ขึ้นอยู่กับตำแหน่งงานและจำนวนปีที่ทำงาน

          ทั้งนี้ บริษัทได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ News.com.au ว่า พนักงานทุกคนในบริษัทสมควรที่จะได้รับโบนัสก้อนโต โดยธุรกิจที่นี่ ดีพอ ๆ กับพนักงาน และพนักงานทุกคนก็เป็นคนดี ตอนนี้ ทางบริษัทมีพนักงานมากว่า 2 รุ่นแล้ว และบางคนก็ทำงานมานานถึง 52 ปี ซึ่งในปี 1945 บริษัทเริ่มต้นจากการเดินรถเพียง 4 เส้นทางในเมืองดันดีนอง (Dandenong ) จนกระทั่งถึงตอนนี้ที่บริษัทเดินรถกว่า 1,300 เส้นทาง ในเมืองเมลเบิร์น(Melbourne) อะเดลเลธ (Adelaide) และ เพิร์ธ (Perth) และการที่จะไปถึงจุดนั้นได้ ก็ต่อเมื่อเรามีคนดี ๆ ที่ทำงานให้เราเท่านั้น ซึ่งบริษัท เกรนด้า ตอนนี้ เป็นบริษัทผลิตรถบัสที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย ผลิตรถบัสมากกว่า 600 คันต่อปี

          นอกจากนี้ นายเกรนด้า ยังได้รับข้อความขอบคุณมากมายจากพนักงาน ผ่านช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ ภายในบริษัท และความเห็นต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่แสดงความตื่นเต้นออกมา โดยพนักงานเองก็กล่าวคำขอบคุณหลายอย่าง มีบางคนบอกว่า เขาเพิ่งได้เงินจำนวนมากขนาดนี้ และนั่นหมายความว่า บริษัทช่วยเขาให้หลุดออกมาจากฝันร้ายได้ หรือกระทั่ง พนักงานขับรถบัส ชื่อว่า ฮีท ซึ่งเขาเพิ่งเริ่มทำงานได้เพียง 10 เดือน และได้โบนัสกว่า 850 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 28,000 บาท บอกกับแหล่งข่าวว่า พนักงานบางคนได้โทรไปที่ธนาคาร เนื่องจากคิดว่า เกิดความผิดพลาดกับระบบ ซึ่งการหาเจ้านายที่ดีสักคนถือเป็นเรื่องยากมาก และคุณเกรนด้าก็เป็นเจ้านายที่ดีมากด้วย

          อย่างไรก็ตาม บริษัทเกรนด้าได้ขายกิจการให้กับ บริษัท เวนทูร่า ไปกว่า 400 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เมื่อปีก่อน และพนักงานทุกคนก็ยังคงทำงานตามปกติ ในตำแหน่งเดิม กับเจ้าของคนใหม่

คลิป เจ้านายชาวออสเตรเลียเเจกโบนัสเป็นล้าน














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้านายออสซี่ใจดี แจกโบนัสกระจายคนละเป็นล้าน อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 07:59:48 17,919 อ่าน
TOP