x close

การรถไฟฯ ลุยตลาดนัดจตุจักร สั่งผู้ค้าไม่เช่าแผงออกจากพื้นที่





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


        เจ้าหน้าที่การรถไฟเดินตรวจตราพื้นที่จตุจักร หากมีผู้ใดฝ่าฝืนกฏปรับ 500 บาท พร้อมดันพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่มีใบอนุญาตออกจากพื้นที่ไป

        วันนี้ (4 กุมภาพันธ์) นายภักดี กล่ำศิริ หัวหน้ากองสำนักงานอาณาบาล การรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ออกกระจายกำลังรอบพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เพื่อตรวจสอบและจัดระเบียบร้านค้าและแผงค้าในตลาด รวมทั้งผลักดันให้พ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ แผงลอย รถเข็นและปูผ้าขายของกับพื้นที่ไม่มีใบอนุญาตอย่างถูกต้องให้ออกจากพื้นที่ตลาดนัด

        นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่า ผู้ค้าหลายรายยังคงใช้ใบอนุญาตแบบเก่าที่ออกให้โดยกรุงเทพมหานคร ทางเจ้าหน้าที่จึงชี้แจงให้ไปขอใบอนุญาตใหม่ที่ออกโดยการรถไฟฯ ขณะเดียวกันก็ยังพบผู้ค้าที่มีใบอนุญาตถูกต้องจากการรถไฟฯ แล้ว แต่ยังคงวางสินค้าล้ำเส้นเหลืองออกมา เจ้าหน้าที่จึงขอความร่วมมือให้นำสินค้ากลับเข้าไปไม่ให้เลยเส้นเหลือง

        ด้านนายภักดีกล่าวว่า วันนี้เป็นการจัดระเบียบตลาดนักจตุจักรเป็นวันแรก ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ทำการเดินตรวจตราประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ 06.00-21.00 น. ซึ่งหากพบว่ามีการฝ่าฝืน ก็จะขอความร่วมมือให้ออกจากพื้นที่ไปโดยไม่มีการใช้กำลังก่อน แต่หากผู้ค้ารายใดยังฝ่าฝืนอีก ก็จะทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 500 บาท โดยจะวางจุดปรับไว้ 6 จุดรอบตลาดนัด ทั้งนี้หากผู้ค้ารายใดที่ถูกปรับแล้วยังฝ่าฝืนเข้ามาอีกก็จะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกสถานที่ต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การรถไฟฯ ลุยตลาดนัดจตุจักร สั่งผู้ค้าไม่เช่าแผงออกจากพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 11:03:26 12,709 อ่าน
TOP