x close

ยิ่งลักษณ์ สั่ง ณัฐวุฒิ ดูแลทัวร์รมต.ลงพื้นที่น้ำท่วม





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ยิ่งลักษณ์เรียกประชุมพรรคเพื่อไทยเตรียมพร้อมลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำท่วม สั่งการ รมต. ต่าง ๆ รับผิดชอบในส่วนงานของตัวเอง

           วันนี้ (4 กุมภาพันธ์) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยครบเกือบทุกคนเพื่อหารือถึงการเตรียมพร้อมในการลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาอุทกภัยของนายกรัฐมนตรีในช่วงวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์นี้

           โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีแต่ละคนลงพื้นที่ตามจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งรัฐมนตรีส่วนใหญ่ได้รายงานนายกรัฐมนตรีว่า มีการเตรียมการในส่วนที่ตัวเองได้รับมอบหมายและรับผิดชอบแล้วเสร็จทั้งหมด พร้อมสำหรับการเดินทางลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีแล้ว

           โดยการเดินทางจะเริ่มตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เช่น ที่ต้นน้ำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะลงพื้นที่เขื่อนสิริกิต์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ฯ ซึ่งได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการประเมินสถานการณ์น้ำในปี 2555 และการพยากรณ์อาการในส่วนของกระทรวงไอซีที โดยจะเน้นไปที่ข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณน้ำทั้งหมด ส่วนกลางน้ำ จะเน้นไปที่ปัญหาเชิงโครงสร้างที่ต้องแก้ปัญหาทั้งระบบ ไปจนถึงปลายน้ำ คือการระบายน้ำลงทะเล ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้ น.อ.อนุดิษฐ์ ในฐานะที่เป็น ส.ส.กทม.และแกนนำภาค กทม.พรรคเพื่อไทย รับผิดชอบในการดำเนินการ ซึ่งจะเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร

           นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังเน้นย้ำให้รัฐมนตรีทุกคนเตรียมการให้พร้อม และดูแลพื้นที่ในแต่ละจุดที่ตัวเองรับผิดชอบเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องไปปรากฏตัวพร้อมกันทั้งหมดเพราะจะทำให้วุ่นวาย  นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินการจัดการเรื่องมวลชน ที่เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำทั้งหมด โดยเฉพาะมวลชนที่จะเข้ามาพบนายกรัฐมนตรีปริมณฑล ในระหว่างการลงพื้นที่ เพื่อเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาเรื่องน้ำในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ สั่ง ณัฐวุฒิ ดูแลทัวร์รมต.ลงพื้นที่น้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 16:16:53 2,916 อ่าน
TOP