x close

สุกำพล ยันบึ้ม 3 จุด ไม่โยงก่อการร้าย


สุกำพล ยันบึ้ม 3 จุด ไม่โยงก่อการร้าย

สุกำพล ยันบึ้ม 3 จุด ไม่โยงก่อการร้าย (ไอเอ็นเอ็น)

          รมว.กลาโหมยันระเบิด3จุดกลางกรุง ไม่ใช่การก่อการร้าย ขณะเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ นัดถกด่วนหน่วยงานความมั่นคงวันนี้ ด้านผบช.สตม.เผยชาวอิหร่านปาระเบิดเดินทางมาจากเกาหลีไม่มีแบล็กลิสต์ติดตัว

          วันนี้ (15 กุมภาพันธ์) พล.อ.อ. สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกับไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้ติดตามข่าวกรณีระเบิดกลางกรุง 3 จุด เมื่อวานนี้ ทราบว่าไม่มีอะไร ซึ่งส่วนตัวไม่อยากให้นำไปขยายให้ใหญ่โต เพราะเรื่องนี้ เป็นแค่เรื่องของคนไม่ดี ที่ทำระเบิดและเกิดระเบิดขึ้นมา โดยยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องการก่อการร้าย ซึ่งสามารถจับคนร้ายได้ 2 คนแล้ว และเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จะยังไม่เข้าไปมีส่วนในการตรวจสอบ

          ขณะเดียวกัน วันนี้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้แจ้งว่า จะนัดประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือด่วน ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และจะแถลงข่าวเวลา 09.00 น.

          ขณะที่ พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า จากรณีเกิดระเบิดกลางกรุง 3 จุด ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.คลองตัน เมื่อวานนี้นั้น ทาง พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัตน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย ได้นัดประชุมทีมสอบสวนทั้งหมดที่เกี่ยวข้องที่ สน.คลองตัน เวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้ หลังจากที่สามารถจับกุมคนร้ายได้เพิ่มเติม และทำการขยายผล ซึ่งหัวข้อในการประชุมในวันนี้ น่าจะมีการแบ่งหน้าที่ของชุดสอบสวนให้ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมทั้งการสอบสวนเพิ่มเติมผู้ต้องหาด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุกำพล ยันบึ้ม 3 จุด ไม่โยงก่อการร้าย อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 09:40:19 2,036 อ่าน
TOP