x close

ปากีฯ รื้อถอนบ้านบินลาดินเสร็จสิ้นแล้ว





ปากีฯ รื้อถอนบ้านบินลาดินเสร็จสิ้นแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)


         ปากีสถาน เสร็จสิ้นการรื้อถอนบ้านของ อุซามะฮ์ บิน ลาดิน แล้ว เมื่อรุ่งสางวันนี้ หลังถูกสังหารไปเมื่อปีที่ผ่านมา โดยหาน่วยรบพิเศษสหรัฐฯ

         วันนี้  (27 กุมภาพันธ์) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เครื่องจักร และแรงงานปากีสถาน ได้เริ่มการรื้อถอนบ้านพักความสูง 3 ชั้นของ นายอุซามะฮ์ บิน ลาดิน ในเมืองอับบอตตาบัด ทางตอนเหนือของปากีสถาน ตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะเสร็จสิ้นในรุ่งเช้าวันนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ห้ามมิให้ประชาชน และสื่อมวลชน เข้าใกล้สถานที่รื้อถอน พร้อมทั้งมีการจัดเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง

         การรื้อถอนดังกล่าวเกิดขึ้นจากการดำเนินงานของรัฐบาลปากีสถาน โดยปราศจากการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และไม่มีการเปิดเผยถึงเหตุผลใดๆ ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ต่างมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยบางคนกล่าวว่า การรื้อถอนบ้านเป็นเรื่องที่สมควร เพราะเกรงว่าจะเป็นสถานที่ดึงดูดผู้ก่อการร้าย ขณะที่บางคน กล่าวแสดงความไม่เห็นด้วย โดยบอกว่า หน้าจะเก็บบ้านหลังดังกล่าวเอาไว้ใช้เป็นสาธารณประโยชน์ หรือรักษาไว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว

         ทั้งนี้ นายอุซามะฮ์ บิน ลาดิน อดีตผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะฮ์ ใช้บ้านหลังดังกล่าวเป็นสถานที่กบดาน พร้อมกับภรรยาและลูกๆ ก่อนที่จะถูกหน่วยรบพิเศษสหรัฐ จู่โจมสังหาร เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา และนำร่างไร้วิญญาณผู้นำก่อการร้ายชื่อก้องโลกไปทิ้งยังทะเลที่ไม่มีการเปิดเผย









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปากีฯ รื้อถอนบ้านบินลาดินเสร็จสิ้นแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10:35:31 3,636 อ่าน
TOP