x close

โอ่ยย!! ผู้โดยสารเครื่องบินผวาระเบิด ที่แท้นักบินพูดว่า แม่





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก flickr.com

          เกือบป่วนกลางอากาศซะแล้ว!! เมื่อนักบินของสายการบินเซาธ์เวสต์ แอร์ไลนส์ อวยพรวันเกิดให้ "แม่" เพื่อนในระหว่างบิน แต่ผู้โดยสารดันฟังเป็น "ระเบิด" ซะงั้น สร้างความแตกตื่นกันยกใหญ่

          เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ว่า เกิดเหตุระทึกขวัญกับผู้โดยสารสายการบินเซาธ์เวสต์ แอร์ไลนส์ (Southwest Airlines) ของประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อนักบินได้กล่าวอวยพรวันเกิดให้แก่ "แม่" (Mom) ของเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรอากาศในระหว่างบินอยู่ แต่ผู้โดยสารบนเครื่องกลับฟังผิดได้ยินว่า "ระเบิด" (Bomb) เอาซะนี่ จนสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้โดยสารทั้งลำ

          ทั้งนี้ เจ้านกเหล็กลำดังกล่าว เป็นเที่ยวบินโดยสารเดินทางออกจากเมืองบัลติมอร์ ไปยังสนามบินแม็ค อาเธอร์ ในลอง ไอร์แลนด์ (Long Island) เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อทางนักบินของสายการบินดังกล่าวได้อวยพรวันเกิดให้กับ แม่ ของเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรอากาศไปแล้ว อยู่ ๆ ผู้โดยสารต่างพากันร้องโวยวายและแสดงอาการตื่นกลัวออกมา จนเจ้าหน้าบนเครื่องต้องพยายามควบคุมความสงบและนักบินพยายามอธิบายให้พวกเขาเข้าใจว่า เขาพูดว่า "Mom" (หรือ แม่) ไม่ใช่ "Bomb" (หรือ ระเบิด) แต่อย่างใด

          หลังจากเหตุการณ์ผ่านไป เหล่าผู้โดยสารในเที่ยวบินได้ออกมาร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นทันที ซึ่งทางฝ่ายบริหารหน่วยงานการบินพลเรือน ได้ออกมากล่าวว่า นักบินและเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรมักมีการอวยพรให้ซึ่งกันและกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่หากเรื่องเริ่มเลยเถิด ทางผู้ควบคุมจะระงับบทสนทนาทันที

          อย่างไรก็ตาม ทางด้านฝ่ายบริหารหน่วยงานการบินพลเรือน จะกลับไปทบทวนเรื่องการสื่อสารทางหอควบคุมนี้อีกครั้ง แต่ยืนยันว่าไม่มีการสืบสวนกับนักบินหรือพนักงานบนเครื่องในกรณีนี้แต่อย่างใด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ่ยย!! ผู้โดยสารเครื่องบินผวาระเบิด ที่แท้นักบินพูดว่า แม่ อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 09:11:34 17,581 อ่าน
TOP