x close

ไทย พ่าย โอมาน 2-0 ศึกคัดเลือกบอลโลก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        ผลการแข่งขันล่าสุด ทีมชาติไทย บุกไปเยือน โอมาน ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย "กลุ่มดี" นัดสุดท้าย จบเกม ไทย พ่าย โอมาน 2-0 ทีมชาติไทยเหลือ 10 คน หลัง ลีซอ ถูกใบแดงไล่ออก

     เริ่มเกมได้เพียงแค่ 9 นาที โอมานก็ออกนำไปอย่างรวดเร็ว จากการหลุดเดี่ยวโล่ง ๆ ของ ฮุสเซน อัล ฮาดรี้  ผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารของไทย ส่งผลให้ โอมาน ออกนำทีมชาติไทย 1-0 ในนาที 37 กุนซือ แก้เกมด้วยการถอด สุเชาว์ นุชนุ่ม ออกแล้วส่งกองกลางดาวรุ่งอย่าง สุมัญญา ปุริสาย ลงไปแทน และผู้ตัดสินจากญี่ปุ่นจะเป่านกหวีดหมดเวลาครึ่งแรก โอมาน นำไทย 1-0

       เริ่มครึ่งหลัง นาที 65 วินนี่แก้เกมส์อีกครั้งด้วยการถอด กองกลางอย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม ออกแล้ว เติมกองหน้า โดยส่ง ธีรเทพ วิโนทัย ลงไปเติมเกมบุกอย่างหนัก

       นาที 85 ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ที่นั่งเป็นตัวสำรองลงไปใหม่ได้ไม่นาน ต้องเดินออกจากสนาม หลังเข้าบอลอย่างรุนแรงใส่ผู้เล่นโอมาน ผู้ตัดสินจากญี่ปุ่น แจกใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

       ช่วงท้ายเกมโอมานมาได้ประตูอีกเพิ่มอีก 1 จากจังหวะที่ มูบารัค ได้บอลจากทางซ้ายจากจังหวะโต้กลับซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาแรกเป็นประตู ย้ำชัยชนะให้โอมาน ขึ้นนำไทย 2-0 โอมาน ลิ่วเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย เก็บไป 8 แต้ม


"วินนี"ชู"ทีมเวิร์ก"ไทยจะชนะโอมาน

          ขุนพล "ช้างศึก" นักเตะทีมชาติไทย ไม่มีทางเลือกต้องชนะอย่างเดียว พร้อมทุบหม้อข้าว เปิดเกมบู๊ยิงประตูโอมานให้เร็วที่สุด เพื่อลุ้นเข้าสู่ศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก 10 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย โมเดิร์นไนน์ ทีวี ถ่ายสด 16.30 น. ด้าน ยิ่งลักษณ์ โพสต์ FB ให้กำลังใจทีมชาติไทย

           ความเคลื่อนไหวของขุนพล "ช้างศึก" นักเตะทีมชาติไทยที่เดินทางมาทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย "กลุ่มดี" นัดสุดท้าย โดยจะพบกับทีมชาติโอมานในเย็นวันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่สนามบากูสสปอร์ต ในกรุงมัสกัต ประเทศโอมาน ตรงกับเวลาประเทศไทย 16.30 น.ซึ่งนัดแรกไทยเอาชนะมาได้ที่ราชมังคลากีฬาสถาน 3-0 โดยเกมนี้ทีมชาติไทยต้องเอาชนะให้ได้เพียงสถานเดียว นอกจากนี้ยังต้องลุ้นให้ซาอุดีอาระเบียบุกไปแพ้ออสเตรเลียด้วย ทีมชาติไทยถึงจะมีหวังผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขุนพลทีมชาติไทยยังเดินหน้าลงสนามฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง โดย "วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ จัดการเรียกนักเตะซ้อมตามเวลาหแข่งขันจริงของประเทศโอมาน คือ 13.30 น. ตรงกับเวลาประเทศไทย 16.30 น. โดยการซ้อมวันนี้ "วินนี" ได้เน้นเทคนิคการเล่นเบา ๆ จ่ายบอลไปมา การเข้าทำรูปแบบต่าง ๆ และเน้นทบทวนเทคนิคการเล่นในแต่ละตำแหน่ง เน้นตัวต่อตัว ซึ่งใช้เวลาทั้งหมดเกือบ 2 ชั่วโมง

           โดย "วินนี" กล่าวหลังการคุมทีมฝึกซ้อมว่า หลังจากที่เราซ้อมมาตั้งแต่วันเดินทางมาถึง แม้นักเตะจะไม่ได้ร่วมซ้อมกันมานาน แต่นักเตะทุกคนแสดงให้เห็นถึงการร่วมแรงร่วมใจกันอย่างดี ทุกคนมีความมุ่งมั่นกับการฝึกซ้อมอย่างมาก ในส่วนตัวแล้วตนมั่นใจว่านักเตะไทยชุดนี้จะเอาชนะโอมานได้ เหตุผลที่ตนมั่นใจว่าจะชนะก็คือทีมเวิร์ก และความมุ่งมั่นที่ดี และที่ผ่านมาการได้ทดลองนักเตะใหม่ในการแข่งขัน "คิงส์คัพ" ทำให้เรามีโอกาสทดลองนักเตะ ซึ่งผู้เล่นเหล่านี้จะเป็นตัวแปรสำคัญในเกมนัดตัดสินที่จะพาทีมชนะได้

           ขณะที่ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าความหวังของทีมชาติไทย ที่ยังมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อขาก่อนหน้านี้ กล่าวว่า ตนเองมั่นใจว่าหากทุกคนท็อปฟอร์มทีมชาติไทยยังมีโอกาสเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย แม้ว่านักเตะตัวหลักหลายคนจะโดนแบน และได้รับบาดเจ็บต้องถอนตัวออกไปส่วนอาการบาดเจ็บของตนตอนนี้ดีขึ้นตามลำดับ น่าจะหายทันเกมกับโอมานอย่างแน่นอน

           สำหรับการแข่งขันในวันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ ทีวี ถ่ายทอดสดมาให้แฟนบอบลชาวไทยรับชมกันในเวลา 16.30 น. ซึ่งจะตรงกับเวลาที่ประเทศโอมาน 13.30 น. ซึ่งสมาคมฟุตบอลประเทศโอมาน เห็นว่าสนามดังกล่าวบรรจุ 30,000 คน และเป็นการแข่งขันช่วงบ่าย ที่อากาศค่อนข้างร้อน เกรงว่าแฟนบอลจะไม่เข้าชม ทำให้สนามไม่เต็ม สมาคมฟุตบอลโอมานจึงได้แจกตั๋วเข้าชมกับแฟนบอลเป็นจำนวนมาก ให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์กันมาก ๆ เพื่อที่จะเอาชนะไทยเพื่อการลุ้นเข้ารอบให้ได้

           ขณะเดียว เมื่อเวลาประมาณ 14.49 น. วันที่ 29 กุมภาพันธ์ ได้มีการโพสต์ข้อความให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย ในหน้าเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า "ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยในการแข่งขันฟุตบอลโลกกับทีมชาติโอมานวันนี้ด้วยนะคะ"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทย พ่าย โอมาน 2-0 ศึกคัดเลือกบอลโลก อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2557 เวลา 17:49:32 35,398 อ่าน
TOP