x close

เทพไท ยัน ปชป.ไม่ใช่เจ้าของบลูสกาย ท้า เฉลิม ฟ้องปมเมา


เทพไท ยัน ปชป.ไม่ใช่เจ้าของบลูสกาย ท้า เฉลิม ฟ้องปมเมา

เทพไท ยัน ปชป.ไม่ใช่เจ้าของบลูสกาย ท้า เฉลิม ฟ้องปมเมา (ไอเอ็นเอ็น)

         ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ "เทพไท เสนพงศ์" แถลงยัน ประชาธิปัตย์ไม่ใช่เจ้าของเคเบิลช่องบลูสกาย พร้อมท้า "ร.ต.อ.เฉลิม" ฟ้องศาลอาญา กรณีเมาเข้าสภา

         นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่ชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการกฎหมายและสิทธิมนุษยชน ให้ตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับสถานีโทรทัศน์บูลสกาย ตามมาตรา 48 ของรัฐธรรมนูญนั้น ยืนยันว่า ตนเองและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการ จึงไม่ผิดรัฐธรรมนูญรวมทั้งเห็นว่า ช่องทางกรรมาธิการไม่มีสิทธิ์ตรวจสอบ ส.ส. ต้องยื่นผ่านคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความหรือยื่นเรื่องผ่าน ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบเกี่ยวกับการทุจริต

         ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แจ้งความตนเองในข้อหาหมิ่นประมาท กล่าวหาว่า มีอาการเมาสุราระหว่างประชุมร่วมรัฐสภานั้น ไม่รู้สึกกังวลใด ๆ และ อยากให้ ร.ต.อ.เฉลิม ยื่นฟ้องต่อศาลอาญา เพื่อให้คดีเป็นไปอย่างรวบรัดแทนการแจ้งความต่อ สน.แสมดำ พร้อมยืนยันว่า สิ่งที่ตนเองพูดไม่ได้เป็นการใส่ร้าย เพราะกล่าวเพียงแค่ว่า ร.ต.อ.เฉลิม มีอาการคล้ายคนเมาเท่านั้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทพไท ยัน ปชป.ไม่ใช่เจ้าของบลูสกาย ท้า เฉลิม ฟ้องปมเมา อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2555 เวลา 09:55:54 3,146 อ่าน
TOP