x close

กทม.เตรียมทุ่มงบกว่า 990 ล้าน สร้าง รพ.ดอนเมือง


กทม.เตรียมทุ่มงบกว่า 990 ล้าน สร้าง รพ.ดอนเมือง
 
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล 

          กทม.ทุ่มงบ 900 กว่าล้านบาท สร้างโรงพยาบาลดอนเมือง ขนาด 200 เตียง เตรียมเสนอแบบให้ผู้บริหาร 5 มีนาคมนี้

          วันนี้ (1 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ของ กทม.ย่านดอนเมือง ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (สนย.) ออกแบบโรงพยาบาลและประเมินราคา ทั้งนี้ เบื้องต้นได้มีการหารือ พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯ กทม. ถึงความเหมาะสมและค่าใช้จ่าย ในการปรับภูมิทัศน์และการบำบัดน้ำเสียว่า รูปแบบใดจะคุ้มค่า และเกิดประโยชน์กับ กทม.มากที่สุด

          โดยนางทยา ได้เปิดเผยถึงผู้ที่มอบที่ดินให้ กทม.สร้างโรงพยาบาลคือ ท่านผู้หญิงเชิญ พิศลยบุตร ได้บริจาคที่ดิน จำนวน 10 ไร่ ที่อยู่ในค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (พิศลยบุตร) โดยเจ้าของที่ดิน ได้ตั้งเงื่อนไข 4 ข้อ ได้แก่

          1. ขอให้มีการขยายทางเข้าโรงพยาบาล 12 เมตร จาก 8 เมตร

          2. ห้ามตัดต้นไม้ เพื่อให้คงสภาพร่มเย็นไว้ดังเดิม

          3. จัดสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลให้กับครูโรงเรียนสตรีวรนาถ

          4. ไม่ให้เกิดการกระทบต่อค่ายลูกเสือ

          สำหรับโรงพยาบาลดอนเมืองนั้น เบื้องต้น แบ่งเป็น 1.ถมที่เพื่อสร้างอาคาร หรือ 2.สร้างบนพื้นที่ที่เป็นบึง โดยเป็นโรงพยาบาลขนาด 200 ห้อง และมีหอพักแพทย์และพยาบาล ดังนั้น หากก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 11 ของกทม.เปิดให้บริการรักษาทั่วไปแก่ประชาชนในเขตดอนเมือง หลักสี่ บางเขน และละแวกใกล้เคียง 

          ทั้งนี้ สอดคล้องกับที่ มรว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ได้มีนโยบายให้หาสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาลสังกัด กทม. ขนาด 200-500 เตียง เพื่อให้บริการด้านการรักษาพยาบาลแก่ประชาชน ในเขตดอนเมืองและพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากปัจจุบันมีเฉพาะโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชที่เป็นโรงพยาบาลของทหาร และยังรองรับการให้บริการแก่ประชาชนได้ไม่เต็มที่ ดังนั้น การสร้างโรงพยาบาลดอนเมือง จะช่วยเหลือประชาชนได้ทางหนึ่ง

          อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถวางศิลาฤกษ์ และวางเสาเข็มได้ภายในปี 2555 โดยใช้งบประมาณ 990 ล้านบาท ซึ่ง สนย.จะนำเสนอแบบการก่อสร้างต่อที่ประชุมผู้บริหาร กทม. ในวันที่ 5 มีนาคมนี้
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม.เตรียมทุ่มงบกว่า 990 ล้าน สร้าง รพ.ดอนเมือง อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2555 เวลา 11:50:22 5,490 อ่าน
TOP