x close

ออกหมายเรียก ชวนนท์ - มัลลิกา คดีหมิ่นนายกฯ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ตำรวจออกหมายเรียก ชวนนท์ และ มัลลิกา คดีหมิ่นนายกฯ ยิ่งลักษณ์ในการปฎิบัติภารกิจลับที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์

          จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทีมทนายความพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนแจ้งความกลุ่ม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หลังจากถูกพาดพิงเหตุเดินทางไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัวที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ที่สถานีตำรวจลุมพินีนั้น วันนี้ (1 มีนาคม) พลตำรวจตรีอนุชัย เล็กบำรุงรอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ดูแลงานสอบสวน) พร้อมคณะพนักงานสอบสวนร่วมประชุมร่วมประชุมติดตามความคืบหน้า โดยสรุปแล้วมีการแจ้งความอยู่ 3 คดี โดยคดีแรกเป็นกรณีที่นายศิริโชค โสภา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์  อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหมิ่นประมาทหานายกรัฐมนตรีกรณีเดินทางไปโรงแรมโฟร์ซีซั่นว่าผิดจริยธรรม

          ส่วนคดีที่ 2 กรณีที่นายชวนนท์  ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่าง ๆ กล่าวหาว่าการเดินทางไปโรงแรมโฟซีซั่นของนายกรัฐมนตรีนั้นมีผลประโยชน์ทับซ้อนในการบริหารงานแผ่นดิน  และ คดีที่ 3 เป็นคดีของ น.ส.มัลลิกา  บุญมีตระกูล ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมากล่าวหา หมิ่นนายกรัฐมนตรีว่าไม่มีความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งนายกฯ และในฐานะผู้เป็นแม่ ซึ่งทั้งหมดถูกแจ้งในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาปรากฏในสื่อสิ่งพิมพ์และโทรทัศน์ โดยคดีทั้ง 3 มีหลักฐานให้สามารถดำเนินคดีผู้ต้องหาได้ จึงได้ออกหมายเรียก นายชวนนท์ และ น.ส.มัลลิกา  ให้มาพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจลุมพินี ในวันที่ 6 มีนาคม เวลา 13.30 น.

          แต่ทางด้านนายศิริโชค และนายเทพไท เนื่องจากเป็น ส.ส. อยู่ในสมัยประชุม ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญนั้น ห้ามออกหมายเรียก จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน โดยต้องรอหมดวาระประชุมจึงเรียกได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายเรียก ชวนนท์ - มัลลิกา คดีหมิ่นนายกฯ อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2555 เวลา 17:24:37 10,253 อ่าน
TOP