x close

แก้วสรร ปูด โฟร์ซีซั่น โยงกรุงไทยปล่อยกู้ 8 พันล้าน





แก้วสรร ปูด โฟร์ซีซั่น โยงกรุงไทยปล่อยกู้ 8 พันล้าน (ไอเอ็นเอ็น)

           อดีตคตส. แก้วสรร อติโพธิ เผย ว.5 โฟร์ซีซั่น โยงคดี กรุงไทย ปล่อยกู้ 8 พันล้านบาท ใช้หนี้ซื้อที่ดินฟลัดเวย์ 4 พันไร่ เชื่อเป้าหมายแก้ รธน. ล้างคดีเก่า คตส. ทั้งหมด

           วานนี้ (2 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าวว่า ยังมีคดีสำคัญที่ คตส.ทำเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ซึ่งเชื่อมโยงกับเรื่องโฟร์ซีซั่น คือ ธนาคารกรุงไทย ไปปล่อยกู้เงิน 8 พันล้านบาท ให้กับ หมู่บ้านกฤษฎานคร เพื่อไปชำระหนี้เงินกู้ที่ดิน 4 พันไร่ มูลค่า 6 พันล้านบาท ให้กับ ธนาคารกรุงเทพ บริเวณโดยรอบสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่ฟลัดเวย์ตามโครงการระบายน้ำ แต่ปรากฏว่า มีการนำเงินกู้ส่วนที่เหลืออีก 2 พันล้านบาท ไปให้กับลูกชายอดีตนายกฯ และมารดาของเลขานุการส่วนตัวอดีตภรรยานายกฯ รวมกัน 100 ล้านบาท

           นายแก้วสรร ยังเชื่อว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมา สิ่งแรกที่จะทำคือ ออกกฎหมายเพื่อลบล้างคดีนี้ แต่เชื่อว่าจะมีการยื่นตีความต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้กฎหมายนี้ตกไป ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ และก็เขียนบอกว่า สิ่งที่ คตส.เป็นผู้ไต่สวนให้ตกเป็นโมฆะให้หมดไป นอกจากนี้ หากกลับมา พลังงานธรรมชาติ ในพื้นที่รอบอ่าวไทย และพื้นที่ทับซ้อน ก็จะตกเป็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งหมด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก้วสรร ปูด โฟร์ซีซั่น โยงกรุงไทยปล่อยกู้ 8 พันล้าน อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2555 เวลา 14:09:03 9,441 อ่าน
TOP