x close

ฮาโรลด์ แคมปิ้ง ยอมรับ ทำนายโลกแตกผิดพลาด




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ฮาโรลด์ แคมปิ้ง ผู้ปลุกกระแสความเชื่อโลกแตกเมื่อปีที่ผ่านมา ออกมายอมรับทำนายผิดพลาดผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว

          เมื่อวันที่ 10 มีนาคม สำนักข่าวเอบีซีนิวส์ รายงานจากเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า นายฮาโรลด์ แคมปิ้ง วัย 90 ปี ประธานกลุ่ม "แฟมิลี เรดิโอ อินเตอร์เนชั่นแนล" ซึ่งเป็นผู้ปลุกกระแสและทุ่มเงินมหาศาลไปกับการทำโฆษณาชวนเชื่อที่ว่า วันที่ 21 พฤษภาคมปีที่แล้ว จะเป็นวันสิ้นโลกนั้น ล่าสุด เขาได้ออกมายอมรับเป็นครั้งแรกแล้วว่า คำพยากรณ์ของตนนั้นผิดพลาด

          รายงานระบุว่า แคมปิ้งได้เขียนข้อความลงในเว็บไซต์ส่วนตัว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคมผ่านมาว่า ตัวเขาเองไม่มีหลักฐานที่สามารถบ่งชี้ได้ว่า โลกจะถึงจุดสิ้นสุดในระยะเวลาอันใกล้ และเขายังไม่มีความสนใจที่จะทำนายแล้วด้วยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อใดกันแน่ โดยจะขอมุ่งความสนใจให้กับการทบทวนพระคัมภีร์ไบเบิลเท่านั้น

          ทั้งนี้ ภายหลังคำทำนายในวันที่ 21 พฤษภาคม 2554 ไม่เป็นจริง แคมปิ้งออกมายืนยันอีกครั้งว่า โลกจะถึงวันอวสานในวันที่ 21 ตุลาคมปีเดียวกัน แต่คำทำนายก็ยังคงล้มเหลวไม่เป็นท่า ถึงขั้นทำให้เขาต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากเส้นเลือดอุดตัน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เขาก็ยังคงเผยแพร่แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับวันสิ้นโลกต่อผ่านทางเว็บไซต์ และ "โอเพ่น ฟอรั่ม" ซึ่งเป็นรายการวิทยุรายสัปดาห์ของเขาเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮาโรลด์ แคมปิ้ง ยอมรับ ทำนายโลกแตกผิดพลาด อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2555 เวลา 15:36:04 35,486 อ่าน
TOP