x close

วัฒนา ปัดพบ ทักษิณ - ชี้แผนพากลับบ้านต้องฟังนายกฯ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          วัฒนา โต้ เทพไท ไม่ได้พบทักษิณที่ฮ่องกง เพื่อคุยแนวทางแก้รัฐธรรมนูญ ตามที่ถูกกล่าวหา เหตุติดคดีรถดับเพลิงอยู่ จะไปต่างประเทศต้องขออนุญาตศาลก่อน ชี้ แก้รัฐธรรมนูญไม่ต้องฟังทักษิณหรือใครอื่น ต้องฟัง ส.ส.ร. ที่มาจากประชาชน
 
          หลังจากที่ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวหาว่า นายวัฒนา เมืองสุข ส.ส. พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ลอบเดินทางไปฮ่องกง เพื่อพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อฟังแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ล่าสุดวันนี้ (12 มีนาคม) นายวัฒนา ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้วว่า ไม่เป็นความจริง อีกทั้งตอนนี้ตนยังติดคดีรถดับเพลิง ถ้าหากจะเดินทางไปต่างประเทศต้องไปขออนุญาตศาลก่อน ซึ่งตนก็ไม่ได้ขออนุญาตศาลแต่อย่างใด
 
          นายวัฒนา กล่าวว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่จำเป็นต้องฟังแนวทางจาก พ.ต.ท.ทักษิณ หรือจากใคร แต่เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของ ส.ส.ร. ที่เป็นตัวแทนจากภาคประชาชน และขอยืนยันอีกครั้งว่า การแก้รัฐธรรมนูญ จะไม่แก่หมวดที่เกี่ยวกับ ชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์แน่นอน ดังนั้น จึงขอร้องว่า พรรคประชาธิปัตย์หรือกลุ่มต่อต้าน ถ้าจะต่อต้านหรือวิจารณ์อะไร ก็ต้องอยู่ในพื้นฐานความเป็นจริงด้วย หยุดใส่ร้ายป้ายสีกัน สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้ ควรหาทางแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างไร เพื่อให้ยุติความขัดแย้งในสังคมไทยจะดีกว่า
 
          นายวัฒนา ยังกล่าวปฏิเสธประเด็นที่ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นการช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้กลับบ้านได้ว่า ไม่เป็นความจริงอีกเช่นกัน การแก้รัฐธรรมนูญเป็นการแก้กติกาของประเทศให้เป็นตามหลักสากลโลก และอยู่ในระบอบประชาธิปไตย และหลักนิติธรรม ซึ่งไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนประเด็นที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะพา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้านนั้น ก็ขอร้องว่า อย่าไปฟัง คนที่ควรฟังคือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เป็นหัวหน้ารัฐบาลมากกว่า

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัฒนา ปัดพบ ทักษิณ - ชี้แผนพากลับบ้านต้องฟังนายกฯ โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2555 เวลา 11:59:12 2,702 อ่าน
TOP