x close

กำปั้น บาซู ลงทะเบียนเข้ารับเงินเยียวยาเหยื่อการเมือง


กำปั้น บาซู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thailandbeauties.com

          กำปั้น บาซู เข้ายื่นลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล วอนทุกฝ่ายให้อภัยซึ่งกันและกัน จึงจะปรองดองได้

          เมื่อวันที่ 13 มีนาคม นายเอกประพันธ์ พาณิชย์พงส์ หรือกำปั้น อดีตนักร้องวงบาซู ได้ยื่นเอกสารลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบทางการเมือง ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ศูนย์ช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทางการเมือง เมื่อปี พ.ศ.2548-2553

          โดยนายเอกประพันธ์ ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงที่ไหล่ขวา ขณะที่ออกมาลากศพนายธนากร ปิยะผลดิเรก อายุ 53 ปี เหยื่อปืนจากระเบียงที่คอนโดมิเนียมบริเวณซอยรางน้ำ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ นายเอกประพันธ์ เปิดเผยว่า สำหรับตนแล้ว ในช่วงแรกก็รู้สึกโกรธและอยากจะให้หาคนผิดมารับโทษให้ได้ แต่พอหลัง ๆ มาก็เริ่มเปลี่ยนความเห็น เป็นว่าอย่าจองเวรกันเลย ใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้น ควรหันหน้ามาเริ่มต้นใหม่จะดีกว่า ส่วนการที่รัฐบาลเยียวยาประชาชนอาจจะช่วยเรื่องการปรองดองได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากเป็นการแสดงน้ำใจต่อประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ส่วนคนที่คัดค้านการจ่ายเงินเยียวยา ก็อยากให้เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะถ้าหากคนพวกนี้ กลุ่มนี้ เป็นญาติพี่น้อง หรือเป็นคนที่รักของคุณต้องบาดเจ็บล้มตายไป คุณจะทำเช่นนี้ไหม

          นอกจากนี้ นายเอกประพันธ์ ยังกล่าวต่อไปว่า แม้จะรับการเยียวยาจากรัฐบาล แต่ก็ไม่คุ้มค่ากับการสูญเสีย ซึ่งคนไทยต้องเปิดใจยอมรับสภาพ เห็นอกเห็นใจกันมากกว่านี้ ถึงจะปรองดองกันได้ และต้องรู้จักคำว่าให้อภัย
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำปั้น บาซู ลงทะเบียนเข้ารับเงินเยียวยาเหยื่อการเมือง อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2555 เวลา 14:48:51 53,598 อ่าน
TOP