x close

ภาคตะวันตกเฉียงเหนือจีน หนาวข้ามฤดู ติดลบ 14 องศา





ภาคตต.เฉียงเหนือจีน หนาวข้ามฤดูติดลบ14องศา (ไอเอ็นเอ็น)

          เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ของจีน ประสบปัญหาสภาพอากาศหนาวจัดและมีหิมะตกหนัก อุณหภูมิติดลบ 14 องศา  แม้เข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิแล้วก็ตาม

          วันนี้ (16 มีนาคม) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน กำลังเผชิญสภาพอากาศหนาวจัดเป็นบริเวณกว้างอีกระลอก ทั้ง ๆ ที่เข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิแล้วก็ตาม อุณหภูมิยังลดต่ำถึงระดับมีหิมะตก และน้ำค้างแข็ง ที่เมืองผูอวิ่น ซึ่งอยู่ทางภาคเหนือของภูมิภาคซินเซียง ตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยอุณหภูมิต่ำสุด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ติดลบ 14 องศาเซลเซียส

          จากรายงานของสำนักอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่น ซึ่งคาดการณ์ว่าจะยังคงมีหิมะตกอีกเล็กน้อยในเมืองผูอวิ่นวันนี้ และจะมีหิมะตกปานกลางในเขตพื้นที่ซึ่งเป็นเทือกเขา จากสภาพอากาศที่หนาวจัดดังกล่าว ทำให้ทางการออกประกาศเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชน ระมัดระวังการขนส่งปศุสัตว์ ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากหิมะ

          นอกจากเมืองผูอวิ่นแล้ว สภาพอากาศหนาวจัดยังปกคลุมเมืองอื่น ๆ ในภาคเหนือและภาคใต้ของภูมิภาคซินเจียง โดยสำนักอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นระบุว่า อุณหภูมิอากาศลดต่ำสุดถึง ลบ 12 องศาเซลเซียสเมื่อวานนี้ในภาคเหนือ และลบ 7 องศาเซลเซียสในภาคใต้ของภูมิภาคซินเจียง ขณะที่ ในเขตคุยตัน ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของภูมิภาคซินเจียง กำลังประสบสภาพอากาศหนาวจัด หิมะตก ลมพัดแรง และน้ำค้างแข็งในระหว่างฤดูใบไม้ผลิ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคตะวันตกเฉียงเหนือจีน หนาวข้ามฤดู ติดลบ 14 องศา อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2555 เวลา 16:05:00 3,694 อ่าน
TOP