x close

จีนยุติรายการเปิดใจนักโทษประหาร หลังฉายมา 5 ปี


Interveiw before Execute

เปิดใจนักโทษประหาร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก odditycentral.com


          เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า รายการเปิดใจนักโทษประหารก่อนตาย ที่ออกอากาศทางโทรทัศน์จีนมานานกว่า 5 ปี ได้ยุติการออกอากาศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามมาโดยตลอดก็ตาม

          โดยรายการ "เปิดใจก่อนตาย" นี้ เริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์มณฑลเหอหนานของจีน ตั้งแต่ปลายปี 2549 เรื่อยมาเป็นประจำทุกสัปดาห์ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นรายการเรียลลิตี้ไอเดียแปลก ที่ทางรายการได้ถ่ายทอดชีวิตก่อนตายของนักโทษประหาร พร้อมทั้งเชิญนักโทษประหารมาสัมภาษณ์เปิดใจก่อนตายด้วย โดยมี "ถิง หยู" พิธีกรมืออาชีพมารับหน้าที่สัมภาษณ์และให้แง่คิดแก่นักโทษประหารแต่ละคน ซึ่งเธอก็ทำหน้าที่ได้ดีมากตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

          ส่วนวัตถุประสงค์ของการผลิตรายการนี้ออกมานั้น ก็เพื่อเตือนผู้คนไม่ให้ทำความชั่ว เพราะจุดจบของคนชั่วก็คือการถูกประหารในฐานะของนักโทษอย่างที่เห็น ซึ่งหลังจากรายการนี้เริ่มออกอากาศ ปรากฎว่ามีเรทติ้งดีมาก เรียกว่าประสบความสำเร็จเกินคาด โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีผู้ชมรายการถึง 40 ล้านครั้ง

          ทางด้าน "ถิง หยู" พิธีกรรายการเปิดใจก่อนตาย ได้เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ได้เข้ามาทำรายการนี้ เธอก็ต้องสัมภาษณ์พูดคุยกับนักโทษประหารก่อนตายทุกคน และทุกครั้งเธอก็รู้สึกเสียใจกับพวกเขา แต่เธอไม่รู้สึกเห็นใจพวกเขาเลย เพราะจากการกระทำสุดโหดร้ายของพวกเขานั้น มันสมควรแล้วที่จะได้การประหารชีวิต

          อย่างไรก็ดี แม้ว่ารายการดังกล่าวจะยุติการออกอากาศในมณฑลเหอหนานแล้ว โดยออกอากาศครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ทางสถานีโทรทัศน์บีบีซี และพีบีเอส ได้เล็งเห็นประโยชน์ของรายการนี้ บีบีซีจึงได้ผลิตรายการ "The Execution Factor" รับช่วงต่อรายการเปิดใจก่อนตาย ขณะที่พีบีเอสก็กำลังจะเปิดตัวรายการ "Dead Man Talking" ในเร็ว ๆ นี้เช่นกัน









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนยุติรายการเปิดใจนักโทษประหาร หลังฉายมา 5 ปี อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2555 เวลา 10:15:22 31,179 อ่าน
TOP