x close

ส.ว.อัดยับ จราจร 3 โรงพัก ดักซุ่มตั้งด่านตรวจ






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ประชุม ส.ว. รุมจวก จราจร 3 โรงพักตั้งด่านตรวจควันดำแย่ ไร้สัญญาณบอก เหมือนโจรดักกลางถนน - รอง ผบช.น.สวน ทำสัญลักษณ์ก่อนตั้งด่าน ยันไม่มีเรียกเก็บส่วยแน่

           เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมวุฒิสภา นายสมชาติ พรรณพัฒน์ ส.ว.นครปฐม แถลงหารือว่า การตั้งด่านตรวจควันดำบนถนนบรมราชชนนี และถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ส่อเจตนาไม่ดีจนทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนเจ้าหน้าที่เทศกิจเสียชีวิต ทั้งที่บริเวณนั้นมีหน่วยงานรับผิดชอบถึง 3 โรงพัก รัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตร ได้แก่ สถานีตำรวจคู่ขนานลอยฟ้า สถานีตำรวจธรรมศาลา และสถานีตำรวจปลายบาง ซึ่งมักจะตั้งด่านตรวจควันดำอยู่เป็นประจำ และเป็นการปฏิบัติแบบไม่มีสัญญาณบอกล่วงหน้าด้วย จึงถือเป็นเรื่องที่แย่มาก ๆ เพราะบางครั้งรถขับมาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่กลับวิ่งออกมาดักกลางถนนเหมือนกับจับโจร จึงอยากฝากไปยังผู้ที่มีที่ดูแลกรมตำรวจว่าการตั้งด่านถูกต้องหรือไม่ ประชาชนเดือดร้อนหรือไม่ บางครั้งประชาชนไม่ทราบว่าจะมีการตั้งด่านตรวจควันดำ และมีภารกิจและธุระต้องเสียเวลา 30 - 40 นาที

           ทางด้าน พล.ต.ท.ยุทธนา ไทยภักดี ส.ว.สรรหา กล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเช่นกัน ว่า ขณะนี้ตำรวจมีภาพลักษณ์การทำงานที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปราบปรามสอบสวนคดีสำคัญ ๆ รวมทั้งการการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดได้ผลดีมาก แต่ก็มีส่วนหนึ่งได้รับการบอกเล่าจากประชาชนว่า มีตำรวจบางหน่วย โดยเฉพาะตำรวจทางหลวง จราจรบางพื้นที่มีพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสม เรียกรับผลประโยชน์ ชอบเอาเรื่องของรถยนต์เก่า ๆ ที่บรรทุกสิ่งของมาจากต่างจังหวัดตรวจสอบ โดยไม่มีสัญญาณตั้งด่านตรวจสอบ นอกจากนี้ ยังมีอีกเรื่องที่มีบุคคลบางกลุ่มบริจาคให้กับสถานีตำรวจ ซึ่งทำให้ประชาชนทั่วไปมองว่าตำรวจมีพฤติการณ์ที่จะไปช่วยเหลือกลุ่มคนดังกล่าว จึงขอฝากไปยัง ผบ.ตร. และรัฐมนตรีที่รับผิดชอบให้ช่วยปรับปรุงเรื่องนี้ด้วย

           ขณะที่ พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. ดูแลรับผิดชอบงานด้านจราจร กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้มองด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริงว่ารถคันดังกล่าวที่ขับชนเจ้าหน้าที่เทศกิจจะขับมาชนในเลนซ้ายได้หรือไม่ ที่สำคัญการตั้งด่านตรวจเจ้าหน้าที่จะนำกรวยมาวางเอาไว้ มีการทำสัญลักษณ์ให้รู้ว่ามีการตั้งด่านตรวจ ไม่ใช่ออกมายืนโบกอย่างเดียว สำหรับกรณีการเรียกรับผลประโยชน์ไม่มีแน่ หากมีตำรวจไม่ดีเพียงแค่คนเดียวก็ไม่อยากให้เหมารวม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ว.อัดยับ จราจร 3 โรงพัก ดักซุ่มตั้งด่านตรวจ อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2555 เวลา 09:48:24 54,901 อ่าน
TOP