x close

กระทรวงพลังงาน ยันตรึงราคาก๊าซหุงต้มถึงสิ้นปีนี้

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ชี้แจง ราคาพลังงานสูงขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในตะวันออกกลาง ยันรัฐบาลช่วยลดภาระประชาชน ตรึงราคาก๊าซหุงต้มถึงสิ้นปีนี้

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคม นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ตอบกระทู้ถามของ นายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ ส.ว.ปราจีนบุรี เรื่องการเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่องว่า ขณะนี้แนวโน้มการเพิ่มขึ้นของราคาพลังงานขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในตะวันออกกลาง โดยรัฐบาลพยายามลดภาระของกองทุนน้ำมัน และทำให้เหมาะสมและเป็นธรรมกับประชาชนเช่นกัน โดยเฉพาะในส่วนของก๊าซหุงต้มที่ใช้ในครัวเรือน รัฐบาลได้ตรึงราคาไว้จนถึงสิ้นปีแล้ว ส่วนการลดภาษีน้ำมันดีเซลได้ปรับลดไปแล้ว 4 ครั้ง ทั้งนี้ ทางกระทรวงการคลังไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาราคาเชื้อเพลิงที่เพิ่มสูงขึ้น โดยขณะนี้มีการดูราคาน้ำมันตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ

          นอกจากนี้ รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ส่งเสริมและวิจัยพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก และเชื่อว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า ต้องมีการปรับปรุงพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้นอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้กำชับและขอความร่วมมือจากภาครัฐทั้งหมดในการประหยัดพลังงานลง 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นแนวทางเริ่มต้นในการประหยัดพลังงานด้วยเช่นกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงพลังงาน ยันตรึงราคาก๊าซหุงต้มถึงสิ้นปีนี้ อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2555 เวลา 10:23:15 1,792 อ่าน
TOP