x close

เด็กแอบเข้าค่ายทหาร เก็บ M79 บึ้มตาย 2 สาหัส 1





เด็กแอบเข้าค่ายทหารพิษณุโลกเก็บM79บึ้มตาย2สาหัส1 (ไอเอ็นเอ็น)

          เกิดเหตุระเบิดในค่ายทหารใน จ.พิษณุโลก พบกลุ่มวัยรุ่นลอบเข้าแกะหัวกระสุนระเบิดเกิดพลาดบึ้มสนั่น ตายสยอง 2 ศพ สาหัส 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

          เมื่อวานนี้ (20 มีนาคม) สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากทหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่า มีเหตุระเบิดบริเวณสนามซ้อมยิงปืนภายในค่าย มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก จำนวน 2 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตรายแรกคือ นายสุทิน ปิ่นโก อายุ 15 ปี สภาพศพเละ เหลือเพียงท่อนบน ส่วนศพที่ 2 ชื่อ นายสินสมุทร สีม่วง อายุ 15 ปี สภาพศพทั่วร่างกายมีแผลเหวอะหวะ และแขนขวาขาดรุ่งริ่ง ทั้ง 2 ราย เป็นชาว อ.วังทอง ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย ทราบชื่อคือ ด.ช.ดรีม โพธิ์ทอง อายุ 5 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการสาหัส

          เบื้องต้นจากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มเด็กจาก อ.วังทอง ประมาณ 7 ราย ลักลอบเข้ามาในบริเวณค่าย โดยจะเข้าไปในพื้นที่สนามซ้อมยิงปืนของค่าย เพื่อไปเก็บปลอกกระสุนปืน หัวกระสุน และหัวระเบิดที่ตกอยู่บริเวณสนามยิงปืน เพื่อนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า ก่อนจะนำไปชั่งกิโลขาย แต่ด้วยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงได้มีการแกะงัดแงะหัวกระสุนระเบิด ทำให้เกิดระเบิดขึ้น จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

          ขณะที่ กองทัพภาคที่ 3 ชี้แจงเหตุระเบิดเกิดขึ้นในค่ายทหาร จังหวัดพิษณุโลก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ว่า เมื่อวาน (19 มีนาคม) ที่ผ่านมา ทางค่ายจัดให้มีการซ้อมยิงปืนภายในสนามยิงปืน โดยใช้กระสุนจริง แต่มีกระสุนด้านขณะทำการซ้อม โดยทางค่ายได้ล้อมจุดการซ้อมยิงปืนเอาไว้ เพื่อรอให้หน่วยเก็บกุ้วัตถุระเบิด (EOD) ของหน่วยบัญชาการช่วยรบพิเศษที่ 3 ไปเก็บกู้ในวันนี้  แต่ปรากฏว่าเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา มีเด็ก 3 คน ลักลอบเข้าไปแอบเก็บปลอกกระสุน M79 แต่เกิดพลาด ทำให้เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้เด็กวัย 15 ปี 2 คน เสียชีวิตคาที่ ส่วน ด.ช.วัย 6 ขวบ บาดเจ็บสาหัส สะเก็ดระเบิดฝังอยู่ในศีรษะ ล่าสุด แพทย์นำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช
 
          ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ทางค่ายและกองทัพภาคที่ 3 จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด และให้เงินช่วยเหลือให้กับผู้ที่เสียชีวิต และบาดเจ็บทั้งหมด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กแอบเข้าค่ายทหาร เก็บ M79 บึ้มตาย 2 สาหัส 1 อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2555 เวลา 15:43:21 20,063 อ่าน
TOP