x close

ตำรวจ ชี้ ช่างภาพอิตาลี เสียชีวิตด้วยฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          ตำรวจ สรุป คดียิงช่างภาพอิตาลีดับช่วงสลายม็อบพฤษภาคม 2553 เกิดจากฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐ ขณะที่คดี เสธ.แดง ยังไม่สรุป รอตรวจสอบพยานหลักฐาน

          วันนี้ (26 มีนาคม) พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีชันสูตรพลิกศพคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองปี 2553 ที่ผ่านมา เปิดเผยถึงสำนวนการชันสูตรพลิกศพนายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพชาวอิตาลีที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553 ว่า สำนวนคดีของนายฟาบิโอใกล้เสร็จสิ้นแล้ว ยังเหลือรายละเอียดบางส่วน โดยคาดว่าจะส่งให้พนักงานอัยการศาลอาญากรุงเทพใต้ไต่สวนภายในต้นเดือนเมษายนนี้

          ทั้งนี้ พล.ต.ต.อนุชัย ยังระบุด้วยว่า คดีดังกล่าวได้เรียกพยานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมกว่า 10 ปาก และกำลังรอผลตรวจเกี่ยวกับวิถีกระสุนจากกองพิสูจน์หลักฐาน ตามคำให้การของพยานเท่านั้น โดยจากพยานหลักฐานทำให้เชื่อได้ว่า การเสียชีวิตของนายฟาบิโอเป็นการกระทำที่เกิดจากเจ้าพนักงาน อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาตามที่น้องสาวของผู้ตายมอบอำนาจไว้ให้ทนายความดำเนินการแทน

          ในส่วนคดีของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง นั้น ทางพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) รับไปตรวจสอบแล้ว โดยกำลังอยู่ในระหว่างการพิสูจน์ว่าพยานหลักฐานที่ได้รับมานั้นมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน จึงต้องขอเวลาทำงานสักระยะหนึ่งก่อน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ ชี้ ช่างภาพอิตาลี เสียชีวิตด้วยฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2555 เวลา 17:45:36 3,684 อ่าน
TOP