x close

อิตาลีปล่อยมาเฟียออกจากคุก เหตุแพ้อาหารเรือนจำ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสโดย mediaoneonline, vip.it

          เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า มาเฟียในประเทศอิตาลีคนหนึ่ง ได้ถูกปล่อยตัวหลังจากที่เขาควรต้องโทษจำคุก 15 ปี เนื่องจากเขามีอาการแพ้อาหารของทางเรือนจำที่มีส่วนประกอบของผัก

          ทั้งนี้ มหาเศรษฐีชาวอิตาลี นายมิเชล ไอเอลโล่ วัย 56 ปี กล่าวกับผู้พิพากษาในการอุทธรณ์ว่า เขามีอาการแพ้ถั่ว ผักโขม และผักสีเขียวชนิดอื่น ๆ ที่ทางเรือนจำจัดหาให้ ซึ่งทางทนายของเขา ได้ยื่นใบรับรองแพทย์ ที่สามารถใช้เป็นหลักฐานเพื่อปล่อยตัวนายไอเอลโล่ หลังจากที่เขาต้องโทษเพียงแค่ประมาณปีเดียว จากโทษทั้งหมดกว่า 15 ปี

          โดยอาหารที่ทางเรือนจำปรุงให้ทานนั้น มีทั้งพาสต้าใส่ถั่ว ข้าวใส่ถั่ว ปลาหมึกใส่ถั่วและซุปอิตาลีใส่ถั่ว ซึ่งนายเซอร์จิโอ้ โมนาโค ทนายของผู้ต้องหา กล่าวว่า อาหารที่เสิร์ฟให้กับนายไอเอลโล่ นั้น เป็นภัยต่อสุขภาพของเขา ซึ่งอาหารเหล่านั้น มีผักมากเกินไป และตัวนายไอเอลโล่เอง ก็ไม่สามารถทานผักเหล่านั้นได้ ทำให้ส่งผลต่อสุขภาพของผู้ต้องหา

          ด้านนางลอร่า ลองโก ผู้พิพากษา กล่าวว่า อาหารของทางเรือนจำนั้น ไม่ได้มีคุณค่าทางสารอาหารที่เพียงพอต่อผู้ต้องขัง และจากประมวลกฏหมายอาญา มาตราที่ 9 ระบุว่า อาหารของเรือนจำต้องมีปริมาณพอเหมาะ ส่งเสริมสุขภาพ เหมาะกับอายุของนักโทษ เพศ สุขภาพของนักโทษ ถูกต้องตามฤดูกาลและสภาพอากาศ ดังนั้น การเสิร์ฟอาหารแบบนี้จะทำให้ผู้ต้องหาเสี่ยงกับอาการม้ามโต และอาหารเหล่านี้ก็ไม่อนุญาตให้เสิร์ฟอีกต่อไป จากนั้น เธอจึงตัดสินให้นายไอเอลโล่ออกจากคุก และถูกกักบริเวณในบ้านของเขาที่ปาเลอโม่แทน





          ทั้งนี้ นายมิเชล ไอเอลโล่ ถูกจับกุมที่เมืองปาเลอโม่ หมู่เกาะซิซิลี ประเทศอิตาลี ในปี 2010 เนื่องจากเขาเป็นตัวการสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังการฟอกเงินของแก๊งมาเฟีย และปรากฏชื่อของเขาที่เกี่ยวพันกับหลายบริษัทและอสังหาริมทรัพย์หลายแห่ง โดยเขาทำให้เงินสดที่หมุนเวียนในธุรกิจผิดกฏหมาย สามารถนำมาฟอกกับบริษัทเหล่านี้และกลายเป็นเงินสะอาดได้

          ตำรวจกล่าวว่า นายไอเอลโล่ ฟอกเงินไปแล้วกว่า 800 ล้านยูโร หรือประมาณ 32,000 ล้านบาท ให้กับมาเฟียอีกคนที่ชื่อว่านายเบอร์นาโด้ โปรเวนซาโน่ ซึ่งถูกจับกุมเมื่อปี 2006 หลังจากอยู่ในวงจรการฟอกเงินมานานกว่า 40 ปี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิตาลีปล่อยมาเฟียออกจากคุก เหตุแพ้อาหารเรือนจำ โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2555 เวลา 09:08:36 8,569 อ่าน
TOP