x close

คนงานพานาโซนิครวมตัวประท้วง ถูกเบี้ยวขึ้นค่าแรง 40%




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Panasonic

          พนักงานโรงงานพานาโซนิค ลุกฮือประท้วง เผยช้ำใจไม่ได้เป็นจำหวัดนำร่องขึ้นค่าแรง 300 บาท  แถมยังโดนนายจ้างซ้ำเติมไม่ยอมขึ้นค่าแรง 40% ตามที่กฎหมายกำหนด

          เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา พนักงานบริษัท พานาโซนิค เมนูแฟคเตอร์รี่ (อยุธยา) จำกัด กว่า 300 คน ได้รวมตัวกันหน้าโรงงาน ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเรียกร้องให้บริษัทปรับค่าแรงไม่ต่ำกว่า 40% ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ เนื่องจากจังหวัดอยุธยาไม่ได้รับเลือกเป็นจังหวัดนำร่องที่จะได้ขึ้นค่าแรงในวันที่ 1 เมษายนนี้ แต่จะปรับจนถึง 300 บาท ในวันที่ 1 มกราคม ปีหน้า

          โดย นายสุชาติ รื่นเมธี อายุ 38 ปี ประธานสหภาพบริษัท พานาโซนิค เมนูแฟคเตอร์รี่ (อยุธยา) ซึ่งเป็นแกนนำ กล่าวว่า การที่จังหวัดอยุธยาไม่ได้รับเลือกเป็นจังหวัดนำร่อง ก็เป็นเรื่องที่น่าช้ำใจพออยู่แล้ว แต่ผู้บริหารกลับซ้ำเติมโดยไม่จ่ายค่าแรงเพิ่มตามที่กฎหมายกำหนดทั้งที่เคยยื่นเรื่องทักท้วงไปแล้ว ทำให้พนักงานส่วนใหญ่ต้องออกมารวมตัวกันทุกวันหลังเลิกงาน เพื่อเป็นการประท้วงนอกเวลางาน และเป็นการกดดันนายจ้าง

          นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ตอนนี้มียอดสั่งสินค้าเข้ามาเยอะ หากพนักงานไม่ทำงานล่วงเวลา ก็จะทำให้ผลิตสินค้าไม่ทัน ซึ่งพนักงานทุกคนเข้าใจดีกว่าโรงงานถูกน้ำท่วมเสียหายหนักเมื่อปลายปี 2554 แต่พนักงานก็ได้เงินเดือน 75% มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2554 จนถึงเดือนมกราคม 2555 ที่ผ่านมา และในตอนนี้ เมื่อโรงงานสามารถเดินสายพานการผลิตได้ครบแล้ว ก็ควรให้เงินค่าแรง 100% ตามเดิม และต้องขึ้นเงินตามที่กฎหมายกำหนดไว้เพื่อความยุติธรรม ดังนั้นกลุ่มผู้สนับสนุนจะยังคงออกมาประท้วงต่อไป จนกว่าผู้บริหารจะออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนงานพานาโซนิครวมตัวประท้วง ถูกเบี้ยวขึ้นค่าแรง 40% อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2555 เวลา 09:38:41 23,065 อ่าน
TOP