x close

DSI จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ รวบ 22 ผู้ต้องหา




DSIบุกจับแก๊งคอล เซ็นเตอร์ข้ามชาติรวบ22ผู้ต้องหา (ไอเอ็นเอ็น)

          รองอธิบดี ดีเอสไอ นำกำลังบุกรวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ จากไต้หวัน ย่านอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  พร้อมยึดของกลางเพียบ รอตรวจสอบความเสียหายทั้งหมด

          เมื่อวานนี้ (27 มีนาคม) พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 29/817 โครงการเมืองทองธานี 2 ซอย 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังสืบสวนขยายผลจากการจับกุมแก๊งคลอเซ็นเตอร์ชาวจีน ที่ย่านลาดพร้าว จากการตรวจค้น สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 22 ราย เป็นชาวจีน 15 ราย และชาวไต้หวัน 7 ราย พร้อมยึดของกลางเป็น โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ บทสนทนาภาษจีน รายชื่อ และเบอร์โทรศัพท์เหยื่อจำนวนมาก

          โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทราบว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว ได้ทำการเช่าบ้านหลังดังกล่าว ต่อจากกัปตันการบินไทย มาได้ประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว และได้ไช้บ้านหลังนี้เป็นสำนักงานที่ใช้ในการโทรไปหลอกลวงเหยื่อ ในประเทศใต้หวัน โดยผู้ต้องหานั้นจะอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร หรือ เจ้าหน้าที่ของรัฐ และทำการลวงเหยื่อว่า มีการทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคาร หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย ให้ทำการโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อทำการชำระหนี้ หรือช่วยเหลือให้พ้นผิด ซึ่งมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย

          ทั้งนี้ กลุ่มคนร้ายนั้น จะทำงานในเวลากลางคืน โดยจะมีการตั้งเวลาให้เร็วกว่าประเทศไทย 2 -3 ช.ม. พร้อมกับเซ็ตหมายเลขโทรออกให้เป็นของประเทศไต้หวัน เพื่อตบตาเหยื่อด้วย

          ขณะที่จากการสอบสวนผู้ต้องหาบางราย ระบุว่า เข้าร่วมขบวนการดังกล่าวมาจากการชักชวนของเพื่อนชาวจีน และหากลวงเหยื่อได้จะรับค่าจ้าง 7% ต่อลูกค้า 1 ราย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ รวบ 22 ผู้ต้องหา โพสต์เมื่อ 28 มีนาคม 2555 เวลา 11:47:25 3,123 อ่าน
TOP