x close

พนิตา แจง ธงทอง ยันฟ้อง สันติ ต่อกพค.ละเว้นหน้าที่




พนิตาแจงธงทองยันฟ้องสันติต่อกพค.ละเว้นหน้าที่ (ไอเอ็นเอ็น)

 
        อดีตปลัดพัฒนาสังคม "พนิตา" แจง "ธงทอง" กรรมการสอบวินัย ยันฟ้อง "สันติ" ต่อ กรรมการระบบพิทักษ์คุณธรรมฐานละเว้นหน้าที่ หวัง ธรรมะ ชนะ อธรรม ปัดตอบปมขัดแย้ง "ประวัฒน์-สันติ"

        นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาต่อนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนกรณีนางพนิตา ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัย หลังสำนักงานคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ ส.ต.ง. ทำหนังสือทักท้วงการเบิกจ่ายเงินบริจาคที่ใช้ในการเดินทางไปต่างประเทศ โดย นางพนิตา ยืนยันว่าจะเป็นการใช้สิทธิฟ้อง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม ต่อคณะกรรมการระบบพิทักษ์คุณธรรมหรือ ก.พ.ค. หลังจากที่ผู้ใหญ่สั่งชะลอเรื่องไว้ ซึ่งหากเรื่องยังไม่คืบหน้า จะฟ้อง นายสันติ ตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่

        จากนั้น นางพนิตา กล่าวภายหลัง เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาต่อ นายธงทอง ว่า การชี้แจงในวันนี้ ได้เตรียมเอกสารข้อมูลตั้งแต่ปี 2545 ที่มีข้าราชการไปศึกษาดูงานปีละ 500 คน รวม 2 ปี กว่า 1,000 คน ซึ่งหากเรียกทั้ง 1,000 คนมาชี้แจง เชื่อว่าคงต้องใช้ระยะเวลาสอบสวนอีกนาน พร้อมเรียกร้องไปยังอธิบดีภายในกระทรวง พม.ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ให้มาชี้แจงต่อคณะกรรมการฯ ด้วยทั้งนี้ ตนคาดหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากประธานคณะกรรมการสอบสวน และเชื่อว่าธรรมะยอมชนะอธรรม เพราะมั่นใจในสิ่งที่ทำ
ถ้าหากทำดีทำถูกต้องก็จะเกินหน้าทำต่อไป

        อย่างไรก็ตาม นางพนิตา ปฎิเสธที่จะตอบคำถามกรณีความขัดแย้งระหว่าง ประวัฒน์ อุตโมท ส.ส.เพื่อไทย กับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมฯ โดยขอให้ไปถามจากบุคคลทั้งสองจะดีกว่า







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนิตา แจง ธงทอง ยันฟ้อง สันติ ต่อกพค.ละเว้นหน้าที่ โพสต์เมื่อ 31 มีนาคม 2555 เวลา 11:38:40 1,025 อ่าน
TOP