x close

ป.ป.ช.ปัดจ้องเล่นงานนายกฯ ปมปล่อยกู้ 30 ล้าน


นายกล้านรงค์ จันทิก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ป.ป.ช.แจงเรื่องเรียกสอบบัญชีนายกฯ คดีปล่อยกู้ 30 ล้านบาท ย้ำ เป็นเรื่องธรรมดา ใครยื่นบัญชีมาก็ต้องโดน และจะไม่นำมาเทียบกับคดี เสธ.หนั่น เพราะเป็นคนละเรื่องกัน

          วันที่  2 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่ ป.ป.ช.สั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในรายการเงินกู้ยืม 30 ล้านบาท แก่บริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด ที่มี นายอนุสรณ์ อมรฉัตร คู่สมรสถือหุ้นใหญ่ หลังถูกตั้งข้อสังเกตเป็นนิติกรรมอำพราง เพราะไม่มีปล่อยกู้เงินจริง ว่า เมื่อมีการรายงานทรัพย์สินมาก็ต้องไปตรวจสอบความถูกต้องแบบนี้ทุกคน ไม่ได้เจาะจงตรวจสอบนายกฯ เพียงคนเดียว

          ส่วนเรื่องที่มีผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า การปล่อยเงินกู้ 30 ล้านบาท ของนายกฯ มีความคล้ายคลึงกับกรณีเงินกู้ 45 ล้านบาทของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญเพิกถอนสิทธิทางการเมือง 5 ปีนั้น นายกล้านรงค์ กล่าวว่า ไม่สามารถนำคดีของแต่ละคนมาเปรียบเทียบกันได้ เพราะเป็นคนละคดีกัน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเจ้าหน้าที่ หากพบว่าคดีไหนมีความผิดปกติจริง ป.ป.ช.ก็จะดำเนินการพิจารณาต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช.ปัดจ้องเล่นงานนายกฯ ปมปล่อยกู้ 30 ล้าน โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2555 เวลา 11:19:38
TOP