x close

พายุถล่มญี่ปุ่น ดับ 3 เจ็บกว่า 300 รายแล้ว


พายุถล่มญี่ปุ่น


พายุถล่มญี่ปุ่น ดับ3 เจ็บกว่า300 รายแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          ทางการญี่ปุ่น ประกาศเตือนประชาชนทั่วเกาะฮอนชู ให้อยู่แต่ในบ้านพักหลังพายุไต้ฝุ่นรุนแรงซัดถล่ม จนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย บาดเจ็บกว่า 300 ราย

          วันนี้ (4 เมษายน) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดพายุไต้ฝุ่นรุนแรง ด้วยกำลังลม 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เข้าถล่มเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น และสำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ประกาศเตือนให้ประชาชนอยู่ภายในที่พักอาศัยเท่านั้น หลังมีผู้เสียชีวิตจากพายุไต้ฝุ่นลูกนี้ไปแล้ว 3 ราย เป็นชาย วัย 81 ปี ในเมืองโทะยะมะ หลังสินค้าในห้องเก็บของในบ้านพักพังถล่มลงมาทับตัว รายที่ 2 เป็นผู้หญิง วัย 69 ปี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองมิโตโย และรายที่ 3 เป็นชายวัย 96 ปี ทางภาคเหนือของญี่ปุ่น โดยถูกแรงของพายุพัดทำให้ตัวเขาหลุดออกจากบ้าน ชั้น 3 ตกลงหลังคาของเพื่อนบ้านจนเสียชีวิต

          ด้าน สำข่าวเอ็นเอชเค รายงานยอดผู้บาดเจ็บจากพายุฝน มีจำนวนมากกว่า 300 คน ทำให้ต้องระงับบริการรถไฟ และเที่ยวบินในประเทศกว่า 700 เที่ยว ทั้งขาเข้าและออก กรุงโตเกียว บริษัทห้างร้านหลายแห่งเลิกงานก่อนกำหนด การจราจรในกรุงโตเกียวเป็นอัมพาตอย่างหนัก บ้านเรือนกว่า 15,500 หลัง ทางภาคเหนือของญี่ปุ่น ไม่มีไฟฟ้าใช้ ทั้งนี้ สำนักข่าวเกียวโด รายงานอีกว่า พายุดังกล่าวทำให้เกิดฝนตกหนักทางตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น โดยปริมาณของฝนที่ตกประมาณ 57.5 มิลลิเมตร








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุถล่มญี่ปุ่น ดับ 3 เจ็บกว่า 300 รายแล้ว โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2555 เวลา 07:59:15
TOP