x close

รถบินผ่านการทดสอบ คาดวางขายภายในปีหน้า




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก terrafugia.com

          เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล รายงานว่า จากนี้ไป รถบินจะไม่ได้อยู่แต่ในนิยายวิทยาศาสตร์อีกต่อไป เมื่อบริษัท Terrafugia กล่าวเมื่อวันจันทร์ (2 เมษายน) ที่ผ่านมาว่า รถบินต้นแบบลำแรกของโลกได้ทำภารกิจขึ้นบินเป็นเที่ยวแรกได้สำเร็จ และจะทำให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมาย นำรถบินชนิดนี้ ออกวางขายได้ภายในปีหน้า

          ทั้งนี้ รถบินคันนี้มีชื่อว่า ทรานซิชั่น (Transition) ประกอบไปด้วย 2 ที่นั่ง 4 ล้อ และปีกของเครื่องที่สามารถพับได้เพื่อให้สามารถวิ่งได้เหมือนรถ จากการทดสอบเมื่อเดือนก่อน ระบุว่า รถบินคันนี้สามารถบินได้ในระดับความสูง 1,400 ฟุตในระยะเวลา 8 นาที โดยขีดความสามารถสูงสุดของ รถบินคือ สามารถบินได้ในระดับความสูงถึง 35,000 ฟุต



         ขณะนี้ มีคนกว่า 100 คนวางเงินมัดจำจำนวนกว่า 10,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 300,000 บาทเพื่อที่จะได้เป็นเจ้าของรถบินทันที่มีการวางจำหน่าย เเละเชื่อกันว่า ราคาของรถบินจะสูงขึ้นทันทีที่บริษัทเปิดตัวออกสู่สาธารณชนในงานนิวยอร์กออเตอร์โชว์ ในสัปดาห์นี้ โดยมีการคาดการณ์ว่า ราคารถบินจะอยู่ที่ 279,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8.6 ล้านบาท

         อย่างไรก็ตาม รถบินจะไม่ช่วยในเรื่องการจราจรหากอยู่ในสภาพรถติด เพราะก่อนที่รถบินจะขึ้นบินได้ มันต้องวิ่งบนรันเวย์เสียก่อน



         นายโรเบิร์ต มานน์ เจ้าของบริษัท R.W. Mann & Co.  กล่าวว่า รถบินเป็นสิ่งที่อยู่ในจินตนาการของคนอเมริกันมาโดยตลอด นักประดิษฐ์พยายามที่จะประดิษฐ์รถบินตั้งแต่ปี 1930 แต่ทางบริษัท Terrafugia สามารถทำให้รถบินเข้าใกล้ความจริงได้มากที่สุด โดยทางรัฐบาลได้ให้อนุญาตตามคำขอของบริษัท ในเรื่องการใช้ยางรถยนต์ชนิดพิเศษ และกระจกที่มีความเบากว่ากระจกรถทั่วไป เพื่อให้รถคันนี้สามารถบินขึ้นไปได้ อีกทั้งทางรัฐบาล ยังยกเว้นไม่ให้ทางบริษัทผลิตรถบินติดตั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อควบคุมเสถียรภาพของเครื่องยนต์ ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์หนักขึ้นไปอีกกว่า 2.7 กิโลกรัมด้วย นอกจากนี้ รถบินทรานซิชั่นยังผ่านการทดสอบ แบตเตอรี่พัง เพื่อให้แน่ใจในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย

         รถบินทรานซิชั่นสามารถบินได้ด้วยความเร็ว 112 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนถนน และ 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่ออยู่บนอากาศ รถบินคันนี้ใช้น้ำมัน 23 แกลลอน และเผาผลาญน้ำมันทั้งสิ้น 5 แกลลอนต่อชั่วโมงเมื่อบินในอากาศ แต่หากเเล่นบนพื้น จะใช้น้ำมัน 1 แกลลอนต่อระยะทาง 56 กิโลเมตร






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบินผ่านการทดสอบ คาดวางขายภายในปีหน้า โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2555 เวลา 16:25:33 1,207 อ่าน
TOP