x close

สงกรานต์ เริ่มคึกคัก ประชาชนทยอยกลับภูมิลำเนา-ท่องเที่ยว


สงกรานต์คึกปชช.เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา-ท่องเที่ยว


สงกรานต์คึกปชช.เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา-ท่องเที่ยว (ไอเอ็นเอ็น)

           เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และออกท่องเที่ยวกันแล้ว ที่ลำปาง จนท.ได้ตรวจยาเสพติด และแอลกอฮอล์ พนักงานขับรถ หาดใหญ่ ทยอยปิดถนนบางเส้นทาง ส่วนถนนหลายสายในยะลา จราจรเริ่มหนาแน่น  แล้ว

           วันนี้ (11 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ลำปาง ช่วงเช้าที่ผ่านมาเริ่มคึกคัก มีประชาชน เริ่มเดินทางกลับมายังภูมิลำเนา ทั้งนี้คาดการณ์ว่า ในช่วงค่ำวันนี้ จะมีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ นายไพฑูรญ์ ปัญญาทร หัวหน้าขนส่ง จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ทางสำนักงานขนส่ง จ.ลำปาง ออกตรวจหาสารเสพติดและวัดระดับแอลกอฮอล์กับพนักงานขับรถโดยสารทุกราย โดยเน้นย้ำแอลกฮอลต้องเป็นศูนย์ ขณะที่สถานีรถไฟนครลำปางก็พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก เริ่มเดินทางกลับมาเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ตามภูมิลำเนาในท้องที่ต่าง ๆ แล้วด้วย เช่นกัน


หาดใหญ่ เริ่มคึก ทยอยปิดถนนบางเส้นทางแล้ว

           ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยิ่งใกล้จะถึงเทศกาลสงกรานต์ ก็เริ่มคึกคักมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้ได้เริ่มปิดถนนบางสาย ในย่านเศรษฐกิจการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่แล้ว เช่น ถนนชีอุทิศ และ ถนนธรรมนูญวิถี เพื่อให้พ่อค้า-แม่ค้า ได้เปิดจำหน่ายสินค้า โดยเฉพาะอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อเตรียมรับงาน หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่เย็นนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 13 เม.ย. ขณะที่บรรยากาศตามโรงแรมต่าง ๆ ขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติทั้ง ไทย มาเลเซีย และ สิงคโปร์ที่จองห้องพัก เพื่อเข้าร่วมเทศกาลฉลองสงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่ ก็ทยอยเดินทางเข้าพักตามโรงแรมต่าง ๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ เริ่มมีสีสันและคึกคักมากขึ้น แม้จะพึ่งผ่านพ้นเหตุลอบวางระเบิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ตามแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในเขตโซนนิ่งใจกลางเมือง

           ขณะที่ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) กล่าวในรายการเปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง ทางเอฟเอ็ม 102.75 เชิญชวนประชาชน มาเล่นน้ำสงกรานต์ ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเปลี่ยนยุทธวิธี การเข้าเมืองหาดใหญ่ เรื่องการดูแลความปลอดภัย เฝ้าระวังอันตราย รวมถึงอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายด้วย โดยใช้แผนคล้ายช่วงเทศกาลปีใหม่

           ทั้งนี้ ขอความเห็นใจจากประชาชน ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องทำหน้าที่ด้านความมั่นคงด้วย ขออย่ารู้สึกรำคาญ เมื่อพบจุดตรวจในพื้นที่


ถนนหลายสายใน ยะลา จราจรเริ่มหนาแน่น

           บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดยะลา ตามถนนหนทางการจราจรเริ่มหนาแน่น ประชาชนและข้าราชการบางส่วนเริ่มทยอยออกนอกพื้นที่ เพื่อไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังต่างจังหวัดกันเป็นจำนวนมาก ส่วนในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา  โดยเฉพาะในเขตย่านเซฟตี้โซน ถนนรวมมิตร เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น โดยได้ตรวจตรารถยนต์ทุกชนิดที่ผ่านเข้า-ออก อย่างละเอียด พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ถอดหมวกนิรภัย เมื่อผ่านจุดตรวจ

           ส่วนที่ อ.เบตง จ.ยะลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ซึ่งยังคงเชื่อมั่นใจในด้านการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้สูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะยอดการจองห้องพักตามโรงแรมต่างๆ เกือบเต็มทั้งหมดแล้ว และพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายเสื้อลายดอกพร้อมปืนฉีดน้ำ ปีนี้มียอดจำหน่ายสูงกว่าปีที่ผ่านมา


ตาก รณรงค์ลดอุบัติเหตุสงกรานต์

           นางสาวสกาว สืบสายเชื้อ ประธานเครือข่ายจิตอาสาพัฒนาชายแดนจังหวัดตากร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดตาก จัดอบรมสร้างแกนนำสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายวุฒิ สิทธิสุราษฎร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตากเป็นประธานเปิดการอบรม

           ทั้งนี้ นายวุฒิ กล่าวว่า จังหวัดตากเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ 2 ฝั่ง คือฝั่งตะวันตก 5 อำเภอติดชายแดนประเทศพม่า และฝั่งตะวันออก 4 อำเภอ ติดจังหวัดภาคเหนือตอนบนและตอนล่างเป็นพื้นที่ ที่เกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะช่วง วันที่ 11 เมษายน 255 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2555 ถือเป็นช่วงที่มักจะเกิดเหตุสูง ฉะนั้นเพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน จึงได้ร่วมกับ ปภ.ตาก และเครือข่ายจิตอาสาพัฒนาชายแดนจังหวัดตาก ดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างแกนนำเยาวชน จัดกิจกรรมรณรงค์อุบัติเหตุจราจรในสถานศึกษา และสร้างแกนนำในหมู่บ้านที่มีกลุ่มเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุกระตุ้นป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อกระตุ้นนักเรียนนักศึกษาและประชาชน ให้ใส่ใจเรื่องการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงกรานต์ เริ่มคึกคัก ประชาชนทยอยกลับภูมิลำเนา-ท่องเที่ยว โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2555 เวลา 09:42:23
TOP