x close

ณัฐวุฒิ รวมพล นปช.ทำบุญให้ผู้เสียชีวิต 10 เม.ย.





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ณัฐวุฒิ นำฝูงชนเสื้อแดง ร่วมทำบุญให้ผู้เสียชีวิตเหตุการณ์สลายการชุมนุม 10 เมษายน 53 - ด้านหนองคาย เสื้อแดงแห่เจอ ทักษิณ คึกคักไม่แพ้กัน

          เมื่อวันที่ 11 เมษายน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่ม นปช. และนายจตุพร พรหมพันธ์ พร้อมทั้งมวลชนกลุ่ม นปช. ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผุ้เสียชีวิตเหตุการณ์เมษายนปี 53 ที่หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนราชดำเนิน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีคนเสื้อแดงเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

          โดยภายในงานมีการทำบุญเลี้ยงพระเพล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต โดยญาติของผู้เสียชีวิตได้นำภาพถ่ายและอัฐิมาทำบุญด้วย เพื่ออุทิศส่วนกุศล และรำลึกถึงวีรชนผู้เสียชีวิต ก่อนจะมีการจัดงานใหญ่ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้อีกครั้ง

          ส่วนที่สนามกีฬากลาง อ.เมือง จังหวัดหนองคาย  ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน "ตุ้มโฮมประชาธิปไตย ส่งกำลังใจให้อดีตนายกฯทักษิณ" คณะผู้จัดงานได้จัดเตรียมสถานที่ พร้อมตั้งเวทีขนาดใหญ่ และตั้งโต๊ะบริการทำเอกสารผ่านแดนสำหรับมวลชนเสื้อแดงที่จะเดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่นครหลวงเวียงจันทน์ โดยไฮไลท์ของงานในช่วงค่ำประมาณ 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สไคป์ทักทายกลุ่มคนเสื้อแดงจากนครหลวงเวียงจันทน์ด้วยเช่นกัน

          และสำหรับกิจกรรมในวันที่ 12 เมษายน ขบวนรถทัวร์จากลาว จะมารับคนเสื้อแดงไปร่วมทำบุญตักบาตรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่หอธรรมสภา พระธาตุหลวง ซึ่งจะมีการรดน้ำดำหัว ขอพร เล่นน้ำสงกรานต์ร่วมกัน พร้อมทั้งแจกจ่ายหน้ากากรูปหน้า พ.ต.ท.ทักษิณ เอาไว้ใส่ขณะกลับเข้าประเทศ ซึ่งเป็นเสมือนว่าคนเสื้อแดง พา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเข้าประเทศไทยแล้ว
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ รวมพล นปช.ทำบุญให้ผู้เสียชีวิต 10 เม.ย. โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2555 เวลา 08:32:30
TOP