x close

กร่อย! ประกันน้ำท่วม เปิดโครงการคนซื้อไม่ถึง 20 ราย


น้ำท่วม

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ประกันภัยพิบัติน้ำท่วมไม่ฮิต ตั้งแต่เปิดโครงการมีคนซื้อไม่ถึง 20 ราย คปภ.บอกไม่ห่วง แสดงว่าคนมั่นใจแผนจัดการน้ำท่วมของรัฐบาล ขอประเมินตัวเลขเดือนเมษายนอีกที

          เมื่อวันที่ 13 เมษายน นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเปิดตัวประกันภัยพิบัติเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งได้ขายประกันภัยพิบัติให้กับประชาชน ธุรกิจรายเล็ก และธุรกิจรายใหญ่ ว่า มีประชาชนสนใจในระดับหนึ่ง โดยหลังพ้นเทศกาลสงกรานต์ คณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ ที่มีนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เป็นประธาน คงนัดประชุมเพื่อประเมินผลนี้อีกครั้ง    
          
          รายงานข่าวแจ้งว่า มีผู้สนใจซื้อประกันภัยพิบัติน้อยมาก โดยตัวเลขล่าสุดก่อนวันหยุดช่วงสงกรานต์มีประชาชนมาซื้อแค่ 10 ราย อุตสาหกรรมรายใหญ่มีเพียง 1 ราย กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) 3-4 รายเท่านั้น ซึ่งอาจเป็นเพราะเพิ่งเริ่มเปิดตัว และอยู่ช่วงวัดหยุดยาว แต่เชื่อว่าหลังพ้นเทศกาล จำนวนผู้ซื้อประกันภัยจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้

          ด้านนายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบ ธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า การที่คนมาซื้อประกันน้อยแสดงว่าประชาชนมั่นใจแผนงานของรัฐบาลว่าสามารถป้องกันภัยพิบัติได้ และขณะนี้เพิ่งเริ่มต้นการขาย จึงต้องขอประเมินตัวเลขในช่วงเดือนเมษายนก่อนว่าจะเป็นอย่างไร หลังจากนั้นจะนัดคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง

          "คนที่มาซื้อประกันภัยพิบัติน้อย ไม่ใช่เรื่องที่น่าเป็นห่วง หรือน่าตกใจ ผมว่าเป็นเรื่องดี ทำให้เห็นว่าประชาชนมั่นใจ และแสดงว่าเบี้ยประกันภัยที่บริษัทประกันขายในตลาดมีราคาไม่ต่างกับของประกันภัยพิบัติของรัฐบาล จากเมื่อก่อนช่วงหลังน้ำท่วมใหม่ ๆ ราคาสูงถึง 12-14% ของทุนประกัน ขณะนี้เชื่อว่าอยู่ในระดับต่ำกว่า 3% เป็นตัวสะท้อนได้เป็นอย่างดีว่าการจัดตั้งกองทุนประกันภัยของรัฐบาลประสบผลสำเร็จแล้ว" นายประเวชกล่าว
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กร่อย! ประกันน้ำท่วม เปิดโครงการคนซื้อไม่ถึง 20 ราย โพสต์เมื่อ 14 เมษายน 2555 เวลา 10:51:55
TOP