x close

เศร้า! รดน้ำศพ อำไพ ยอดบุตร ญาติร่วมอาลัย





เศร้า! รดน้ำศพ อำไพ ยอดบุตร ญาติร่วมอาลัย (ไอเอ็นเอ็น)


          รดน้ำศพ อำไพ ยอดบุตร คุณแม่อโนเชาว์ หลังป่วยโรคมะเร็ง ญาติคนในวงการร่วมอาลัย พระราชทานเพลิง 23 เมษายน วัดพระศรีฯ

          ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของอดีตพระเอกดัง "อโนเชาว์ ยอดบุตร" ที่ คุณแม่อำไพ ยอดบุตร ได้เสียชีวิตลงไปด้วยโรคมะเร็งปอด ด้วยอายุ 88 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณแม่อำไพได้รางวัลคุณแม่ดีเด่นแห่งชาติ พ.ศ.2545 จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในฐานะเป็นแม่ผู้มีความอดทนขยันหมั่นเพียรในการเฝ้ารักษาพยาบาลบุตรชายมานานกว่า 28 ปี นับตั้งแต่อดีตพระเอกดาวรุ่ง อโนเชาว์ ยอดบุตร บุตรชายต้องประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำภาพยนตร์ ในเรื่อง "รักกันวันละนิด" ที่ จ.เชียงใหม่ และต้องนอนกลายเป็นเจ้าชายนิทราตั้งแต่นั้นมา
  
          ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความเศร้าโศก โดยทางครอบครัวได้เปิดเผยในงานรดน้ำศพ คุณแม่อำไพ ว่า ก่อนที่ท่านจะเสียท่านเป็นห่วงน้อง กลัวไม่มีใครจะดูแล ต่อจากนี้พี่น้องจะดูแลอโนเชาว์เอง และไม่มีการทอดทิ้งกัน ซึ่งตัวอโนเชาว์เองก็รับรู้ได้ว่าคุณแม่ได้เสียแล้ว ต่อจากนี้ไปทางครอบครัวก็จะดูแลเค้าให้ดีที่สุด คุณแม่จะได้ไม่ต้องห่วง นอกจากนี้ครอบครัวยอดบุตรยังได้รับพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ โดยจะมีการสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 วัน โดยจะมีเพื่อนในวงการหมุนเวียนมาร่วมเป็นเจ้าภาพ และจะมีการพระราชเพลิงศพในวันพุธที่ 23 เมษายน 2555 ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เวลา 17.00 น.






[18 เมษายน] อาลัย อำไพ ยอดบุตร สั่งเสียครั้งสุดท้าย...อย่าทิ้ง อโนเชาว์

คุณแม่อำไพ ยอดบุตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย CiNNtv2

           คุณแม่อำไพ ยอดบุตร มารดาของอดีตพระเอกดาวรุ่ง อโนเชาว์ ยอดบุตร เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งปอด หลังทุ่มเทดูแลลูกชายที่เป็นเจ้าชายนิทรามานานกว่า 29 ปี สั่งเสียลูกสาวก่อนสิ้นใจ อย่าทิ้งน้องนะ

           คุณอำไพ ยอดบุตร วัย 88 ปี คุณแม่ของอดีตดาวรุ่งชื่อดัง อโนเชาว์ ยอดบุตร เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 14 เมษายน 2555 หลังจากเข้ารับการรักษาตัว ที่โรงพยาบาลภูมิพล ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน โดยครอบครัวยอดบุตร เผยว่า คุณแม่อำไพ มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ แต่พักหลังมักจะมีอาการไออย่างรุนแรง จนกระทั่งตรวจพบว่าคุณแม่เป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย แต่ครอบครัวก็ไม่เคยบอกให้คุณแม่ทราบ เพราะครั้งหนึ่งคุณแม่อำไพเคยเปรยกับลูก ๆ ว่า ตนเองไม่อยากป่วยเป็นโรคมะเร็ง

           ทั้งนี้ คุณแม่อำไพ ยอดบุตร เป็นคุณแม่ของอดีตดาวรุ่งชื่อดัง อโนเชาว์ ยอดบุตร หรือ เปี๊ยก ที่กำลังเริ่มต้นมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงเมื่อปี 2525 แต่กลับเคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “รักกันวันละนิด” ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปี 2526 และทำให้ อโนเชาว์ ยอดบุตร กลายเป็นเจ้าชายนิทราตั้งแต่นั้นมา คุณแม่อำไพ จึงเป็นผู้ที่คอยดูแลอยู่ข้างกายตลอดระยะเวลา 29 ปี ทั้งยังได้รับเลือกจากสภาสังคมสงเคราะห์ ให้เข้ารับพระราชทานรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2545 จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในฐานะเป็นแม่ผู้มีความอดทน ขยันหมั่นเพียรในการเฝ้ารักษาพยาบาลบุตรชายมาโดยตลอดอีกด้วย

           ตลอดเวลาที่คุณแม่อำไพ คอยดูแลพยาบาล อโนเชาว์ ยอดบุตร คุณแม่ต้องคอยป้อนข้าวป้อนน้ำ คอยพลิกตัวเพื่อไม่ให้เกิดแผลกดทับ อีกทั้งยังอ่านหนังสือให้ลูกชายฟังอยู่เสมอ ถึงแม้คุณแม่จะเคยบอกไว้ว่า ไม่รู้ว่าลูกชายจะรับรู้หรือเปล่า แต่คุณแม่ก็ยังอดทน เสียสละ ดูแลลูกชายคนนี้มาตลอด จนกระทั่งลมหายใจสุดท้าย

           คุณแม่อำไพ ยอดบุตร เคยกล่าวไว้ว่า จะอยู่ดูแลลูกชายไปจนกระทั่งสิ้นใจไปพร้อมกัน ถ้าตนจะตายก็อยากจะตายพร้อมลูก เพราะถ้าแม่ไม่อยู่สักคน ลูกจะอยู่อย่างไร แต่คุณแม่อำไพ ก็กลับมาป่วยด้วยโรคร้ายและจากไปเสียก่อน ทั้งนี้ คุณแม่อำไพ ยอดบุตร ซึ่งยังคงเป็นห่วงลูกชายที่ตนเองดูแลมาตลอด 29 ปี ได้สั่งเสียลูก ๆ ไว้ก่อนสิ้นลมด้วยว่า... “อย่าทิ้งน้องนะ”

           ขณะที่นาวาเอกหญิง เอื้อมพร ยอดบุตร พี่สาวของนายอโนเชาว์ ยอดบุตร จำใจบอกข่าวร้ายให้น้องชายทราบว่า แม่จากไปแล้ว โดยรับปากว่าจะดูแลน้องชายคนนี้ให้ดีที่สุด และพี่น้องจะร่วมกันออกค่าใช้จ่ายในการดูแล


พี่สาวที่กระซิบบอกข่าวร้ายกับอโนเชาว์

พี่สาวที่กระซิบบอกข่าวร้ายกับอโนเชาว์


           "เปี๊ยกครับ เปี๊ยก..เปี๊ยกฟังพี่นะ ฟังพี่เล็กนะ แม่เสียแล้วนะ เปี๊ยกไม่มีแม่แล้วนะ แต่ถึงยังไงแม่ก็ยังคงอยู่กับเปี๊ยกตลอดนะ ก็มีพี่ ๆ อยู่นะครับ เปี๊ยกไม่ต้องเสียใจนะ" นี่คือเสียงจากพี่สาวที่กระซิบบอกข่าวร้ายกับอโนเชาว์

           สำหรับพิธีรดน้ำศพ คุณแม่อำไพ ยอดบุตร จะมีขึ้นในวันที่ 18 เมษายน ณ ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เวลา 16.00 น. และจะมีงานสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 วัน




[16 เมษายน] อำไพ แม่อโนเชาว์ ยอดบุตร เสียชีวิตแล้ว





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

        คุณแม่อำไพ แม่ของอดีตพระเอกชื่อดัง อโนเชาว์ ยอดบุตร เสียชีวิตแล้ว โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันที่ 18 เมษายน วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

         วันนี้ (16 เมษายน) สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หรือพี่ฉอด ได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว @DjPChod ว่า "ใครที่เคยช่วยกันซื้อบัตร และทำบุญกับกรีนคอนเสิร์ตเพื่อผู้หญิง 7 คนที่มีหัวใจพิเศษ ตอนนี้คุณแม่คุณอโนเชาว์เสียแล้วรดน้ำ 18 เมษายนนี้ ศาลา 11 วัดพระศรี 16.00 น."

        โดย อำไพ ยอดบุตร เป็นคุณแม่ของพระเอกดาวรุ่ง อโนเชาว์ ยอดบุตร ที่ต้องประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "รักกันวันละนิด" ที่จังหวัดเชียงใหม่ และต้องนอนกลายเป็นเจ้าชายนิทราตั้งแต่นั้นมาตลอด 28 ปี โดยคุณแม่อำไพ ได้รับเลือกจากสภาสังคมสงเคราะห์ ให้เข้ารับพระราชทานรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2545 จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในฐานะเป็นแม่ผู้มีความอดทน ขยันหมั่นเพียรในการเฝ้ารักษาพยาบาลบุตรชายมาโดยตลอด

        ทั้งนี้ จากทวิตเตอร์ของพี่ฉอด ระบุว่า หลังจากนี้พี่สาวของอโนเชาว์ ได้รับปากกับคุณแม่อำไพไว้ว่า จะเป็นผู้ดูแลน้องชายคนนี้ต่อไป
         
        สำหรับพิธีรดน้ำศพคุณแม่อำไพ มีขึ้นในวันที่ 18 เมษายน เวลา 16.00 น. ที่ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน และจะมีงานสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 วัน










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า! รดน้ำศพ อำไพ ยอดบุตร ญาติร่วมอาลัย โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2555 เวลา 10:11:36 4,648 อ่าน
TOP