x close

หวาดเสียว! ชาวจีนนั่งกระเช้าประดิษฐ์สัญจรข้ามเหวลึก


ชาวจีนนั่งกระเช้าประดิษฐ์

ชาวจีนนั่งกระเช้าประดิษฐ์



ชาวจีนนั่งกระเช้าประดิษฐ์

ชาวจีนนั่งกระเช้าประดิษฐ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ministryoftofu.com

          ในสมัยนี้ การเดินทางไปไหนมาไหน ล้วนแล้วเเต่สะดวกสบายและปลอดภัย แต่ยังมีชาวบ้านของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในประเทศจีน ที่ต้องเเขวนชีวิตของตัวเอง อยู่บนกระเช้าลอยฟ้าอันเล็ก ๆ ในทุกครั้ง ๆ ที่ต้องการออกไปจากหมู่บ้าน สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

          เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ รายงานว่า มีหมู่บ้านแห่งหนึ่งชื่อว่า หมู่บ้านหงเต๋อ ตั้งอยู่ในจังหวัดกุ้ยโจว หมู่บ้านแห่งนี้ ถูกล้อมรอบไปด้วยภูเขาและแม่น้ำไหลแรง จึงไม่สามารถเข้าถึงตัวหมู่บ้านได้จากทางถนน ดังนั้น วิธีการขนส่งทางเดียวของหมู่บ้านคือ กระเช้าลอยฟ้าประดิษฐ์

          ทั้งนี้ สถานีกระเช้าลอยฟ้าที่ใกล้ที่สุดกับหมู่บ้าน มีระยะทางห่างออกไปเพียงแค่ประมาณ 2 กิโลเมตร แต่จุดที่กระเช้าลอยฟ้าเคลื่อนตัวผ่านนั้น คือเหวที่มีความลึกกว่า 140 เมตร และกว้างกว่า 80 เมตร และด้วยเหตุที่เหวทั้งลึกและกว้าง จึงทำให้ไม่สามารถสร้างถนนเชื่อมต่อไปยังหมู่บ้านได้ ชาวบ้านกว่า 3,369 คน รวมถึงเด็กนักเรียนอีกจำนวนหนึ่ง ต้องใช้วิธีการนั่งกระเช้าลอยฟ้าประดิษฐ์นี้เพื่อข้ามหุบเขา ไม่เช่นนั้น ก็ต้องเดินเท้าเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพื่อออกจากหมู่บ้าน

          รายงานระบุว่า กระเช้าลอยฟ้าที่ใช้สัญจรนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 2002 และทำให้ชาวบ้าน สามารถสัญจรไปมาเพื่อติดต่อกับโลกภายนอกผ่านกระเช้าลอยฟ้า โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน นักท่องเที่ยวคนหนึ่ง ได้อัพโหลดคลิปวิดีโอที่ชาวบ้านในหมู่บ้านหงเต๋อ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ใช้กระเช้าลอยฟ้าสุดหวาดเสียว ซึ่งคลิปวิดีโอนี้ มีผู้ชมกว่า 1.2 ล้านครั้ง และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกว่า 4,200 ความคิดเห็น



คลิป ชาวจีนนั่งกระเช้าประดิษฐ์สัญจรข้ามเหวลึก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวาดเสียว! ชาวจีนนั่งกระเช้าประดิษฐ์สัญจรข้ามเหวลึก โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2555 เวลา 12:01:30 2,705 อ่าน
TOP