x close

คุณยายชาวญี่ปุ่นวัย 73 ประกาศพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์


ทามาเอะ วาตานาเบ้

ทามาเอะ วาตานาเบ้ 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bluewin.ch

          วันนี้ (17 เมษายน) เว็บไซต์สเตร์ทไทม์ รายงานว่า นางสาวทามาเอะ วาตานาเบ้ ชาวญี่ปุ่น วัย 73 ปี ประกาศจะทุบสถิติ ผู้หญิงที่อายุมากที่สุด ที่เคยพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ โดยเธอเองเป็นเจ้าของสถิติเดิมที่ทำไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

          ทั้งนี้ นางสาววาตานาเบ้ ได้สร้างประวัติศาสตร์ เมื่อเธอสามารถขึ้นไปถึงจุดที่สูงที่สุดของโลก เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2002 และทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่มีอายุมากที่สุด ที่สามารถพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ โดยลบสถิติเดิมของ แอนนา เช็สวินสกา นักปีนเขาชาวโปแลนด์ 

          ด้านนายอัง เช่อริง เชอร์ป้า เอเจนซี่ด้านการปีนเขา ที่มีสำนักงานในเมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล กล่าวว่า วาตานาเบ้ยังคงเป็นนักปีนเขา ที่มีความกระฉับกระเฉง และมีความพร้อมมากพอ ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ที่จะพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์  โดยเธอจะเริ่มเส้นทางการปีนเขาจากด้านประเทศทิเบต ของเทือกเขาหิมาลัย

          อย่างไรก็ตาม นางสาววาตานาเบ้ ได้ออกเดินทางออกจากกรุงกาฐมาณฑุ พร้อมกับนักปีนเขาชาวญี่ปุ่นคนอื่น และนายโนริยูกิ มุรากูชิ ช่างภาพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคณะปีนเขา วางแผนที่จะพิชิตยอดเขาที่สูงจากน้ำทะเลกว่า 8,848 เมตร ในระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคมนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายชาวญี่ปุ่นวัย 73 ประกาศพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2555 เวลา 12:12:58
TOP