x close

รมต.หญิงสวีเดน ถูกจวกเละ หลังตัดเค้กรูปสาวผิวดำเปลือย


รมต.หญิงสวีเดน ถูกจวกเละ หลังตัดเค้กรูปสาวผิวดำเปลือย

เค้กที่ทำเป็นรูปสตรีผิวดำ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wavuti.com, brandx.tumblr.com

           เมื่อวันที่ 18 เมษายน เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของสวีเดนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมอย่างหนัก หลังตัดเค้กที่ทำเป็นรูปสตรีผิวดำในทวีปแอฟริกานอนเปลือยกาย โดยวิจารณ์การกระทำดังกล่าวว่าเป็นการเหยียดสีผิว และเชื้อชาติอย่างรุนแรง

           ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า นางเลน่า อเดลสัน ลิลเจโรธ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมหญิงของสวีเดน ได้รับเชิญให้เป็นประธานในงานนิทรรศการศิลปะโลก ที่พิพิธภัณท์ร่วมสมัยในกรุงสตอกโฮล์ม แต่เกิดเป็นกระแสวิพากวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เมื่อนางเลนาได้ตัดเค้กที่ทำเป็นรูปสตรีผิวดำในทวีปแอฟริกานอนเปลือยกาย และเมื่อตัดเนื้อเค้กออกมา พบในส่วนของเนื้อเค้กเป็นสีแดงคล้ายเลือด เพื่อต้องการสื่อให้เห็นถึงปัญหาการขลิบเยื่อพรหมจรรย์ของหญิงสาวในทวีปแอฟริกา

           ด้านนายคิติมบวา ซาบูนิ ซึ่งเป็นโฆษกขององค์กรแอฟริกันในสวีเดน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า คุณพูดว่าการกระทำนี้เป็นสิ่งที่ดี แต่พวกเรามองว่ามันคือการดูถูก ดูหมิ่นการเหยียดสีผิวอย่างชัดเจน และมันทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ แย่ลง ขณะเดียวกัน มีกระแสเรียกร้องให้นางเลน่าลาออกจากตำแหน่งด้วย

           ส่วนนางเลน่า ได้ออกมากล่าวว่า เธอถูกรับเชิญมาเป็นประธานของงาน และได้ตัดเค้กดังกล่าว ในตอนนั้นเธอไม่ได้คิดอะไร เพราะเธอมองว่ามันเป็นงานศิลปะ แต่ตอนนี้เธอเข้าใจแล้วว่า ทำไมพวกเขาถึงได้โกรธขนาดนั้น แต่ตนเองยืนยันได้ว่าไม่ได้มีเจตนาจะดูถูก หรือดูหมิ่นแต่อย่างใด คาดว่าเหตุการณ์ทั้งหมดนี้คงมีความเข้าใจผิดกันเป็นแน่






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมต.หญิงสวีเดน ถูกจวกเละ หลังตัดเค้กรูปสาวผิวดำเปลือย โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2555 เวลา 14:47:09 1,967 อ่าน
TOP