x close

นักตกปลาเม็กซิกันตกปลาทูน่าใหญ่ที่สุดในโลก

 
นักตกปลาเม็กซิกันตกปลาทูน่าใหญ่ที่สุดในโลก  


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก philfriedmanoutdoors.typepad.com

              เมื่อวันที่ 18 เมษายน เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า นายโรเบิร์ต เปดิโก นักตกปลาชาวเม็กซิกันสามารถตกปลาทูน่าครีบเหลือง (Yellowfin Tuna) ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกได้ ที่นอกชายฝั่งเมืองเปอร์โต วาลลาร์ต้า ประเทศเม็กซิโก แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้รับการบันทึกให้เป็นสถิติโลก เนื่องจากทำผิดกฏที่สมาพันธ์กำหนดไว้

              โดยนายโรเบิร์ต ได้เดินเรือออกทะเลไปเพื่อตกปลาตามปกติเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว จนกระทั่งเขาสังเกตเห็นปลาตัวใหญ่กำลังว่ายอยู่ใต้น้ำ จึงตัดสินใจหาทางตกมันขึ้นมา แต่ก็ยังจับไม่ได้สักที ทันใดนั้นนายแดนนี่ โอซูน่า นักตกปลาท้องถิ่นที่เดินทางมาด้วยกัน ได้ตัดสินใจเข้ามาช่วยอีกแรง ซึ่งต้องใช้เวลาถึงครึ่งชั่วโมงกว่าจะลากปลาทูน่าครีบเหลืองขึ้นมาได้สำเร็จ จากนั้นพวกเขาจึงได้นำปลามาชั่งน้ำหนักดู ปรากฏว่าต้องตกตะลึงกันไปตาม ๆ กัน เมื่อพบว่ามันมีน้ำหนักมากถึง 427 ปอนด์ (หรือประมาณ 193 กิโลกรัม) เลยทีเดียว

              อย่างไรก็ตาม แม้ว่าปลาทูน่าตัวนี้จะได้ชื่อว่าเป็นทูน่าครีบเหลืองตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับได้ แต่ก็ไม่ได้รับการบันทึกสถิติโลกจาก สมาพันธ์นักตกปลานานาชาติ หรือ IGFA (International Game Fish Association) อยู่ดี เนื่องจากนายโรเบิร์ตทำผิดกฏที่ทางสมาคมตั้งไว้ โดยการให้นายแดนนี่ช่วยจับปลาขึ้นมา ซึ่งตามกฏแล้วนักตกปลาจะต้องตกปลาด้วยตัวเองเพียงคนเดียวเท่านั้น

              อย่างไรก็ดี ทั้งสองไม่ได้ติดใจอะไรกับเรื่องสถิติดังกล่าวอยู่แล้ว เพราะพวกเขาแค่ชื่นชอบการตกปลาเท่านั้นเอง เพียงแต่คิดไม่ถึงเหมือนกันว่าจะจับปลาทูน่าตัวใหญ่ขนาดนี้ได้

              ทั้งนี้สถิติโลกที่ถูกบันทึกไว้อย่างเป็นทางการ ยังคงเป็นของนายไมค์ ลิฟวิงสตัน โดยจับปลาทูน่าครีบเหลืองที่มีน้ำหนัก 405 ปอนด์ (หรือประมาณ 183 กิโลกรัม) ซึ่งตกได้ที่อ่าวแม็คดาเลน่า ในเมืองบาจา เซอ ประเทศเม็กซิโก เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2010 ตามรายงานจากเว็บไซต์ IGFA







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักตกปลาเม็กซิกันตกปลาทูน่าใหญ่ที่สุดในโลก โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2555 เวลา 11:34:25 4,411 อ่าน
TOP