x close

DSIพบลอบนำเข้า ซูโดอีเฟดรีน จากเกาหลี ปี53




DSIพบลอบนำเข้า 'ซูโดฯ' จากเกาหลี ปี53 (ไอเอ็นเอ็น)

          ดีเอสไอ พบความเคลื่อนไหวลักลอบนำเข้าซูโดอีเฟดรีน จากประเทศเกาเหลีเข้าไทย 850 ล้านเม็ด ตั้งแต่ปี 2553 รวม 9 ครั้ง สั่งตรวจสอบ ชงเป็นคดีพิเศษ 25 เมษายนนี้

          เมื่อวานนี้ (21 เมษายน) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนคดีลักลอบนำซูโดอีเฟดรีนไปใช้เป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติดว่า ชุดสืบสวนดีเอสไอ พบความเคลื่อนไหวในการลักลอบนำเข้าซูโดอีเฟดรีน จากประเทศเกาหลี น้ำหนัก 40 ตัน หรือ 850 ล้านเม็ด ผ่านสายการบินต่างๆ เข้ามาในประเทศไทย โดยพบว่า มีการทยอยนำเข้าซูโดอีเฟดรีนบางส่วนเข้ามาในประเทศ ตั้งแต่ปี 2553 รวม 9 ครั้ง โดยเป็นการสำแดงเท็จว่า เป็นสิ่งของชนิดอื่นที่ไม่ใช่ซูโดอีเฟดรีน ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนแกะรอยจาก บริษัทชิปปิ้ง ที่นำของออกจากคลังสินค้าของสนามบิน

          อย่างไรก็ตาม คดีลักลอบนำซูโดอีเฟดรีนมาจากประเทศเกาหลีนั้น ดีเอสไอจะแยกการสอบสวนออกจากคดีลักลอบนำยาแก้หวัดออกจากระบบของโรงพยาบาล โดยจะเสนอให้คณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) พิจารณา มีมติรับเป็นคดีพิเศษในการประชุมประจำเดือน เม.ย. วันที่ 25 เม.ย. นี้ ทั้งนี้สำหรับการสอบสวนคดีลักลอบนำยาแก้หวัดออกจากระบบโรงพยาบาลนั้น ภายหลังการเรียกผู้อำนวยการ สถานพยาบาล 11 แห่ง เข้าให้ปากคำเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว ในสัปดาห์หน้าดีเอสไอ จะลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อสอบปากคำเจ้าหน้าที่คลังยาและเภสัชกรโรงพยาบาล ที่มียอดการใช้ยาแก้หวัดผิดปกติ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSIพบลอบนำเข้า ซูโดอีเฟดรีน จากเกาหลี ปี53 โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2555 เวลา 11:35:33 2,708 อ่าน
TOP