x close

รัสเซียแข่งกินคาเวียร์ เขมือบไข่ปลาราคาเป็นแสนใน 90 วินาที


รัสเซียแข่งกินคาเวียร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ridus.ru

          เมื่อวันที่ 22 เมษายน สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ร้านอาหารสแวงกี้ อพาร์ทเม้นท์ (Swanky Apartment) ที่กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย ได้จัดการแข่งขันเขมือบคาเวียร์สุดหรูขึ้น เพื่อหาผู้ชนะที่กินได้เร็วที่สุด ปรากฏว่าหนุ่มใหญ่ชาวรัสเซียสามารถกินไข่ปลาได้หมดภายในเวลาเพียงไม่ถึง 2 นาที!!

          โดยหนุ่มผู้คว้าเงินรางวัลชนะเลิศจำนวน 10,000 รูเบิลส์ (หรือประมาณ 12,000 บาท) จากการแข่งขันไปได้ คือ นายมัสโควิท อเล็กซานเดอร์ ลาฟรอฟ วัย 49 ปี เขาเป็นหนึ่งในเหล่าบรรดาผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 12 คน ซึ่งเป็นผู้โชคดีจากการจับฉลากให้เข้ามาร่วมกิจกรรมกินคาเวียร์ครั้งนี้

          ทั้งนี้ ทางผู้จัดการแข่งขันได้จัดเตรียมไข่ปลาให้คนละหนึ่งถ้วย ปริมาณทั้งหมด 500 กรัม ตีเป็นมูลค่าตกราคาถ้วยละ 5,000 ดอลลาร์ (หรือประมาณ 160,000 บาท) นับว่าเป็นการแข่งขันที่ลงทุนมากเลยทีเดียว

          เมื่อให้สัญญาณเริ่มการแข่งขัน แต่ละคนก็เร่งสปีดในการกินกันอย่างเต็มที่ จนสุดท้ายนายมัสโควิทสามารถกินไข่ปลาหมดเป็นคนแรก ภายในเวลา 90 วินาทีได้สำเร็จ

          ทางด้านตัวแทนของผู้จัดการแข่งขันกินคาเวียร์ ออกมากล่าวในงานแถลงข่าวว่า ในเมืองเท็กซัส อาจมีการจัดการแข่งขันกินฮอทด็อก หรือแฮมเบอร์เกอร์ แต่ในเมืองมอสโคว์ของเรา อยากจะทำอะไรให้มันแตกต่าง และแปลกมากกว่านั้น ซึ่งคาเวียร์ก็เป็นอาหารชั้นเลิศที่คงไม่มีใครเคยคิดจะนำมาใช้ในการแข่งขันอย่างแน่นอน

          แหม..เห็นแล้วอยากจะเข้าไปร่วมแข่งขันด้วยจริง ๆ เลย ถึงไม่ได้เป็นผู้ชนะ แต่ขอให้ได้ลิ้มรสชาติคาเวียร์ราคาแพงนี้ก็คุ้มแล้วล่ะ จริงไหม?




คลิป ข่าว รัสเซียแข่งกินไข่ปลาคาเวียร์







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัสเซียแข่งกินคาเวียร์ เขมือบไข่ปลาราคาเป็นแสนใน 90 วินาที โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2555 เวลา 11:46:20 4,208 อ่าน
TOP