x close

อึ้ง! บอลสึนามิ ลอยไกลข้ามทวีปถึงชายฝั่งอลาสก้า


บอลสึนามิ ลอยไกลข้ามทวีปถึงชายฝั่งอลาสก้า

ผู้พบลูกฟุตบอล และลูกวอลเลย์บอล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hypervocal.com, english.kyodonews.jp

           ฮือฮา ลูกฟุตบอล-วอลเลย์บอล จากเหตุสึนามิที่ญี่ปุ่น ลอยไกลข้ามทวีป ไปถึงชายฝั่งอลาสก้า พบเป็นของเด็กชายวัย 16 และเด็กหญิงวัย 19 ปี

           เมื่อวันที่ 23 เมษายน สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวอันน่าประหลาดใจว่า นายเดวิด  แบ็กซ์เตอร์ เจ้าหน้าที่เทคนิคเรดาร์ บนเกาะมิดเดิลตัน ซึ่งห่างจากชายฝั่งทะเลอลาสก้าไปราว 112 กิโลเมตร พบลูกบอล และลูกวอลเลย์บอลที่มีภาษาญี่ปุ่นเขียนไว้บนชายฝั่ง พร้อมกับเศษซากข้าวของอื่น ๆ จึงคาดว่าสิ่งของเหล่านี้น่าจะถูกพัดมาจากเหตุการณ์สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น

           จากการตรวจสอบตัวหนังสือบนลูกฟุตบอลที่เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น พบว่า เป็นของนายมิซากิ มูราคามิ วัย 16 ปี นักเรียนจากโรงเรียนโอซาเบะ เมืองริกูเซนทากาตะ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอิวาเตะ ขณะที่ลูกวอลเลย์บอลเป็นของนางสาวชิโอเระ ซาโตะ วัย 19 ปี จากจังหวัดอิวาเตะเช่นกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อวันที่ 11 มีนาคมปี 2554 ที่ผ่านมา

มิซากิ มูราคามิ วัย 16 ปี เจ้าของลูกฟุตบอล

มิซากิ มูราคามิ วัย 16 ปี เจ้าของลูกฟุตบอล


           โดย นายมุราคามิ เผยว่า เขาดีใจมากที่มีผู้พบลูกบอลของเขา ซึ่งลูกบอลดังกล่าวได้มาจากเพื่อนตั้งแต่ปี 2005 เมื่อครั้งที่เขาย้ายมาเรียนที่นี่ โดยในวันเกิดเหตุสึนามิเขาได้ล้มป่วย แต่หนีขึ้นที่สูงในช่วงที่เกิดแผ่นดินไหว ขณะที่บ้านของเขาก็ถูกคลื่นยักษ์พัดเสียหายจนหมด

           ทางด้าน นายดัก เฮลตัน สถาบันศึกษาทางทะเลและบรรยากาศแห่งชาติ ระบุว่า ลูกบอลเหล่านี้เป็นหนึ่งในซากสึนามิชุดแรกที่มาไกลจากเหตุการณ์สึนามิพัดถล่มญี่ปุ่น ทั้งนี้ นายเดวิด และนางยูมิ แบ็กซ์เตอร์ ได้โทรศัพท์ติดต่อ และเตรียมที่จะส่งลูกบอลกลับไปให้เจ้าของชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 คนในเร็ว ๆ นี้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! บอลสึนามิ ลอยไกลข้ามทวีปถึงชายฝั่งอลาสก้า โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2555 เวลา 09:01:51 1,221 อ่าน
TOP