x close

เร่งสอบหา 5 พระสงฆ์ยิงปืนงานวัด เผยทำได้แค่ตักเตือน



ว่อนเน็ต! ภาพพระสงฆ์ยิงปืนงานวัด ชี้ทำศาสนาเสื่อม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สั่งสอบหาพระสงฆ์ 5 รูป ที่เล่นเกมยิงปืนในงานวัดว่ามาจากสังกัดใด ระบุผิดวินัยสงฆ์แต่ไม่ร้ายแรง ทำได้แค่ว่ากล่าวตักเตือน

          หลังจากเกิดเหตุการณ์มีภาพพระสงฆ์ 5 รูป กำลังเล่นเกมยิงปืนลม เพื่อแลกสิ่งของอย่างหมอน และตุ๊กตา อยู่ในงานวัดแห่งหนึ่ง ถูกเผยแพร่ไปทั่วอินเทอร์เน็ต โดยมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่มีความสำรวม และผิดวินัยสงฆ์นั้น

          ล่าสุด วานนี้ (25 เมษายน) นายวรเดช ช่างบุ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนได้เห็นรูปภาพดังกล่าวแล้ว และเรื่องนี้ถือเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม โดยยังระบุไม่ได้ว่าเป็นพระสงฆ์จากวัดใด ส่วนกรณีความผิดของพระสงฆ์ทั้ง 5 รูปนั้น ถือว่าผิดวินัยสงฆ์จริง แต่ไม่อยู่ในขั้นร้ายแรง ทำได้เพียงว่ากล่าวตักเตือนถึงความไม่เหมาะสมเท่านั้น โดยหากตรวจสอบพบสังกัดของพระสงฆ์ 5 รูปดังกล่าวแล้ว พระสังฆาธิการชั้นผู้ใหญ่จะเป็นผู้แจ้งเรื่องไปยังเจ้าอาวาสต้นสังกัด ให้ว่ากล่าวตักเตือนในที่สุด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[25 เมษายน] ว่อนเน็ต! ภาพพระสงฆ์ยิงปืนงานวัด ชี้ทำศาสนาเสื่อม


          ภาพพระสงฆ์ยิงปืนงานวัดอย่างสนุกสนานว่อนเน็ต ชาวบ้านจวกเละ ชี้สร้างความเสื่อมเสียให้วงการพุทธศาสนา 

          วันนี้ (25 เมษายน) ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งว่า มีการโพสต์และส่งต่อภาพของพระภิกษุสงฆ์  5 รูป กำลังเล่นเกมยิงปืนลม เพื่อแลกกับหมอนและตุ๊กตาอย่างสนุกสนานในงานวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่มีความสำรวม ผิดวินัยสงฆ์

          โดยขณะนี้มีการโพสต์และส่งต่อรูปภาพดังกล่าวในโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างกว้างขวาง พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิติเตียนถึงความไม่เหมาะของพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้แก่วงการพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าพระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวเป็นพระจากจังหวัดใด เมื่อสอบถามคณะสงฆ์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่างก็รู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ใช่พระสงฆ์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ จะต้องให้ทางสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติเข้าตรวจสอบหาตัวพระสงฆ์กลุ่มนี้ต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งสอบหา 5 พระสงฆ์ยิงปืนงานวัด เผยทำได้แค่ตักเตือน โพสต์เมื่อ 25 เมษายน 2555 เวลา 14:48:53 3,906 อ่าน
TOP