x close

เด็กหญิงอังกฤษส่ง จม. ถึงราชินี ร้องถูกปฏิเสธเข้าเรียน


เด็กหญิงอังกฤษส่ง จม. ถึงราชินี ร้องถูกปฏิเสธเข้าเรียน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เด็กหญิงชาวอังกฤษวัย 8 ขวบ ใจกล้า เขียนจดหมายร้องเรียนพระราชินี หลังถูกโรงเรียนประถมปฏิเสธไม่รับเข้าเรียน เนื่องจากมีอาการป่วย 

          เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานเรื่องราวสุดฮือฮาว่า หนูน้อยเจสสิก้า คอมป์สโตน ชาวอังกฤษวัย 8 ขวบ เขียนจดหมายยื่นถึงสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เพื่อร้องเรียนว่า เธอถูกโรงเรียนปฏิเสธไม่รับเข้าเรียน เนื่องจากมีประวัติป่วยเป็นโรคเครียด และที่ทำเอาประชาชนชาวอังกฤษตื่นตะลึงยิ่งกว่านั้น ก็คือ พระราชินีได้ส่งจดหมายตอบกลับเด็กหญิงคนนี้เช่นกัน

          รายงานระบุว่า นางหลุยส์ แม่ของเจสสิก้าซึ่งแต่งงานกับทหารสหรัฐอเมริกา ต้องย้ายจากที่พักที่กองทัพสหรัฐฯ จัดให้ และได้ย้ายเข้ามายังบ้านแห่งหนึ่งในเมืองซอว์สโตน ของอังกฤษ ทำให้เจสสิก้าได้ย้ายจากโรงเรียนที่เธอเคยศึกษา มาสมัครเข้าเรียนโรงเรียนแห่งใหม่ 

          แต่ทั้งนี้ หนูน้อยเจสสิก้ามีโรคส่วนตัว นั่นคือ โรคย้ำคิดย้ำทำ (OCD) ซึ่ง เป็นโรคที่ผู้ป่วยมีความคิดซ้ำ ๆ จนทำให้เกิดความกังวลใจ เช่น เธอปฎิเสธที่จะใส่ถุงเท้าหรือเครื่องแบบนักเรียน บวกกับภาวะที่ต้องห่างจากพ่อ ซึ่งขณะนี้ย้ายไปประจำการที่อิตาลี ส่งผลให้อาการวิตกกังวลของเธอหนักขึ้น เช่น เธอกลัวติดเชื้อจากการใช้สบู่, ต้องใช้ไม้เท้าประคองร่างออกจากบ้าน จนถูกเพื่อนที่โรงเรียนใหม่แกล้ง ก่อนที่จะต้องย้ายโรงเรียนอีกครั้ง และได้เข้าเรียนที่โรงเรียนประถมเธทฟอร์ด แต่กลับถูกปฎิเสธให้ออกในภายหลัง ทำให้เธอถึงกับกรีดร้องคร่ำครวญอย่างน่าสงสาร แม่ของเธอจึงต้องแก้ปัญหาด้วยการให้ครูมาสอนที่บ้านแทน 

          อย่างไรก็ตาม แม้เรื่องดังกล่าวจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย ไร้สาระ แต่ก็สร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนไม่น้อย เนื่องจากสำนักพระราชวังบัคกิ้งแฮม ได้ส่งจดหมายตอบกลับ โดยระบุว่า พระราชินี ทรงเห็นใจและสนใจเป็นการส่วนพระองค์ต่อชะตากรรมของเด็กหญิงเจสสิก้า แต่จะไม่ทรงแทรกแซงเรื่องระเบียบ เพียงทรงทำสำเนาส่งให้รัฐมนตรีศึกษาธิการช่วยพิจารณา และทรงเขียนตอบกลับด้วยตัวเอง เบื้องต้นทราบว่าเหตุที่โรงเรียนไม่รับเพราะที่เรียนเต็มแล้ว

          ด้าน นางหลุยส์ ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า เธอรู้สึกปลื้มปิติที่พระราชินีทรงให้ความสนใจต่อกรณีลูกสาวเธอ และที่ผ่านมา เธอไม่มีความศรัทธาต่อระบบการศึกษาของประเทศนี้ พวกเขาไม่ฟังฉันและลูกสาวของฉัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงอังกฤษส่ง จม. ถึงราชินี ร้องถูกปฏิเสธเข้าเรียน โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2555 เวลา 13:37:15
TOP